xs
xsm
sm
md
lg

พอแล้ว “เฟด” เมินเปลี่ยนตารางแข่งล่ามือ 1 โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ แข่งแบบพอเพียง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าจาก สวิตเซอร์แลนด์ เผยพอใจกับโปรแกรมการแข่งขันตามที่ตัวเองกำหนดเอาไว้เรียบร้อย และไม่ต้องการสอดแทรกทัวร์นาเมนต์อื่นเพิ่มเข้าไปเพื่อไล่ล่าตำแหน่งมือ 1 โลก ในฤดูกาล 2017

นักหวดมือ 10 โลก ประกาศศักดาคว้าแชมป์ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่ อินเดียน เวลส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสมัยที่ 5 จากชัยชนะเหนือ สตานิสลาส วาวรินกา คู่ปรับรุ่นน้องคนบ้านเดียวกัน ก่อนจะขยับอันดับขึ้นเป็นมือ 6 ของโลกในการจัดแรงกิง เอทีพี ทัวร์ หนล่าสุด

“เฟดเอ็กซ์” เวลานี้มีคะแนนสะสมในแรงกิงที่ 4,305 แต้ม ขณะที่มือ 1 โลกอย่าง แอนดี เมอร์เรย์ มี 12,005 แต้ม และ โนวัค ยอโควิช มือ 2 โลกมี 8,915 แต้ม แน่นอนว่า หากหวดจอมเก๋าจากแดนนาฬิกา ลงแข่งขันเก็บแต้มรายการต่างๆ มากขึ้น ก็มีสิทธิ์ที่จะขึ้นครองบัลลังก์ฝ่ายชายอีกครั้ง

ทว่า แชมป์ แกรนด์ สแลม 18 สมัย ระบุการไล่ล่ามือ 1 โลกนั้น ไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในเป้าหมายของเขา โดยกล่าวว่า “แกรนด์ สแลม มีแต้มมากมายให้สะสม แต่นั่นก็เป็นเพียงสิ่งที่ทำให้ผมเดินหน้าเพื่อมันอีกครั้ง”

“สำหรับผม แค่ โนวัค กับ แอนดี ไม่ได้เล่นที่ ไมอามี และผมก็ได้เข้าชิงที่ อินเดียน เวลส์ นั่นไม่ใช่สิ่งที่จะเปลี่ยนใจเกี่ยวกับโปรแกรมของตัวเองได้ ผมอยากลงแข่ง ตราบใดที่ทุกคนอยากดูผม พวกเขาจะได้เห็นตัวผมและรู้สึกตื่นเต้นกับผลงานในสนาม”

“แน่นอน ผมรู้สึกดีอยู่แล้วสำหรับการได้เป็นมือ 1 โลกอีกครั้ง แต่สำหรับผม ตำแหน่งมือ 1 โลก ไม่ใช่สิ่งที่น่าสนใจ นั่นจึงเป็นเหตุว่าทำไมผมถึงไม่ให้ความสำคัญกับมันนัก ผมแค่อยากรักษาสุขภาพและมีความสุขกับรายการที่ตัวเองลงแข่ง รวมถึงพยายามเพื่อชัยชนะเท่านั้น” อดีตมือ 1 โลก ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น