xs
xsm
sm
md
lg

ดังใหญ่!! “ฟีฟา” ทำสกู๊ป “ชัปปุยส์” ปลื้มคืนสนามทีมชาติแม้เดี้ยงยาว 16 เดือน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ชัปปุยส์ ถูกสัมภาษณ์โดย FIFA
เว็บไซต์ของสหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ (ฟีฟา) บุกสัมภาษณ์ ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางหนุ่มลูกครึ่งไทย - สวิตเซอร์แลนด์ ที่แคมป์เก็บตัวทีมชาติไทย ก่อนสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก กับ ซาอุดีอาระเบีย กล่าวรู้สึกปลาบปลื้มได้ติดธงอีกครั้ง หลังเจ็บไปนาน และยังฝันพา “ช้างศึก” ลุย เวิลด์ คัพ ให้ได้

จากเด็กหนุ่มที่พา สวิตเซอร์แลนด์ หยิบแชมป์ เวิลด์ คัพ รุ่นไม่เกิน 17 ปี ร่วมกับนักเตะระดับโลกในวัยเด็ก เช่น กรานิต ชากา และ เซอร์ดาน ชากิรี มาวันนี้ ชัปปุยส์ ยกสถานะตัวเองเป็นขวัญใจแฟนบอลชาวไทย แม้จะสลัดโอกาสย้ายไปสร้างชีวิตที่ดีกว่ากับ ยูเวนตุส หรือ ฮัมบูร์ก แต่เจ้าตัวก็ตั้งใจที่จะเล่นให้ทีมชาติไทย บ้านเกิดของคุณแม่

ชัปปุยส์ ที่กำลังเล่นภายใต้สังกัด สุพรรณบุรี เอฟซี แห่งศึก โตโยต้า ไทย ลีก พูดถึงชีวิตค้าแข้งปัจจุบันว่า “ผมมีความสุขดีกับชีวิตในตอนนี้ และอาชีพการค้าแข้งของผม อย่างไรก็ตาม แม้บางครั้งจะคิดว่าผมน่าจะตอบรับข้อเสนอของ ยูเวนตุส ตั้งแต่คว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ ยู-17 แต่ก็รู้สึกกระวนกระวายเกี่ยวกับการเดินทาง และการจากครอบครัวไป”

นอกจากผลงานในสนามที่ช่วยให้ทีมชาติไทย หยิบแชมป์ ซูซูกิ คัพ ปี 2014 แข้งวัย 25 ปี ยังมีชื่อเสียงโด่งดังไม่น้อยในฐานะซูเปอร์สตาร์นอกสนาม มีแฟนคลับติดตามชีวิตส่วนตัวของเขาผ่าน อินสตาแกรม มากมายราว 1.4 ล้านคน มากกว่า ชากิรี หรือ ชากา อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติเสียอีก

“ทุกวันนี้คุณจะสังเกตเห็นได้ว่ามีเด็กและวัยรุ่นมากมายบนท้องถนนที่ใส่เสื้อฟุตบอล แฟนบอลของเรานั้นน่าทึ่งและมีส่วนช่วยผลักดันพวกเรา” แข้งจากทัพ สุพรรณบุรี กล่าวต่อ “การได้แชมป์ เอเอฟเอ เมื่อปี 2014 นั้นช่วยปลุกกระแสความคลั่งไคล้ฟุตบอลในเมืองไทยได้มากเลยทีเดียว”

เมื่อพูดถึงทีมชาติไทย ที่กำลังล่องนาวาอยู่ในรอบคัดเลือก รอบ 3 (12 ทีมสุดท้าย) เจ้าตัวก็เผยว่า “เป็นครั้งแรกเลยที่เรามาได้ไกลจากนี้ใน เวิลด์ คัพ ทว่า ต้องยอมรับว่าแต่ละทีมที่ผ่านเข้ามานั้นแข็งแกร่งกว่าเรามาก เกมแรกที่ผ่านไปเราเองก็โชคไม่ดีด้วย ทำไม่ได้ตามที่หวัง ต้องโทษตัวเอง”

“ผมฝันอยากพาทีมชาติไทยไป ฟุตบอลโลก ถ้าเกิดขึ้นจริงคนทั้งประเทศคงจะบ้าคลั่งกันมากเลย แน่นอนว่ามันเป็นงานยาก แต่ผมไม่เคยคิดจะหยุดฝัน” ชัปปุยส์ กล่าวถึงฝันที่อยากทำให้เกิดขึ้นจริง

อีกเรื่องที่น่าสนใจคือ ก่อนหน้านี้ ดาวเตะหมายเลข 7 ของ “ช้างศึก” หายหน้าหายตาจากสังเวียนแข้งไปนานกว่า 1 ปี เพราะมีอาการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่า จนกระทั่งกลับมาลงสนนามได้อีกครั้งในเดือนพฤษภาคม ปี 2016 ก่อนจะถูก “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เรียกติดทีมชาติอีกครั้งใน 4 เดือนต่อมา “ผมหายไปประมาณ 16 เดือน โดยไม่ได้สัมผัสฟุตบอลเลย แต่ก็รู้สึกดีมากที่ได้กลับมาและจะทำให้ดีที่สุด”

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเผยแง่มุมที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน นั่นคือ ชื่นชอบกีฬามวยปล้ำ และเป็นแฟนของ จอห์น ซีนา ซูเปอร์สตาร์กล้ามโต อดีตแชมป์แห่ง WWE ถึงขนาดนำแฮชแท็ก #nevergiveup ของอีกฝ่าย มาเป็นเครื่องกระตุ้นให้ตัวเองกลับมาสู่สนามลูกหนังอีกครั้ง

“ผมเป็นแฟนมวยปล้ำ นอกจากดู บุนเดสลีกา ทุกสัปดาห์ก็ยังดูมวยปล้ำเหมือนกัน ขณะเดียวกัน ถ้าผมยิงประตู ซาอุดีอาระเบีย บางทีผมอาจทำท่าดีใจเหมือน จอห์น ซีนา ก็ได้นะ” นักเตะเจ้าของฉายา “สามีแห่งชาติ” ทิ้งท้าย

สำหรับทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมเจอกับ ซาอุดีอาระเบีย วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนบุกเยือน ญี่ปุ่น ที่ ไซตามะ สเตเดียม วันอังคารที่ 28 มีนาคม โดยสถานการณ์ปัจจุบัน “ช้างศึก” แข่งไป 5 นัด เสมอ 1 แพ้ 4 มีเพียง 1 แต้มในกลุ่มบี แต่ยังเหลืออีก 5 เกมให้ไล่ล่าแต้มเพิ่ม
รอยิง ซาอุฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น