xs
xsm
sm
md
lg

ในวันที่พระเจ้าไม่อยู่กับเรา!! เดาใจ “เฮียมู” ปรับระบบผีแดง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มูรินโญ จะจัดกระบวนทัพอย่างไร
โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปรับกระบวนทัพรับมือกรณี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หอกที่แบกทีมมาตลอดทั้งฤดูกาลนี้ ติดโทษแบน 3 นัด

ถือเป็นเรื่องที่ แมนฯยู ไม่ได้ทำใจรับมือมาก่อน เนื่องจากตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา ซลาตัน ลงค้ำแดนหน้าอย่างต่อเนื่อง แม้ปัจจุบันจะวัย 35 ปีแล้วก็ตาม โดยยิงไปมากที่สุด 26 ประตูจาก 39 นัดรวมทุกรายการ

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ตั้งข้อหา ซลาตัน เล่นอันตราย หลังจากชักศอกใส่โหนกแก้มของ ไทโรน มิงส์ แนวรับ บอร์นมัธ เกิดขึ้นในศึก พรีเมียร์ ลีก เสมอกัน 1-1 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา ทำให้มีสิทธิ์ที่จะโดนแบน 3 นัด

สำหรับเกมที่ ซลาตัน อดลงรับใช้ แมนฯยู เริ่มที่ศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายบุกรัง เชลซี วันจันทร์ที่ 13 มีนาคมนี้ ต่อด้วยเกมลีก 2 นัดเยือน มิดเดิลสโบรช์ วันที่ 19 มี.ค. นี้ ปิดท้ายที่เฝ้าบ้านรับ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน วันที่ 1 เมษายน

มองอีกมุมแม้เหตุการณ์นี้ไม่เกิดขึ้นก็เป็นเรื่องดีที่ แมนฯยู จะได้ซ้อมรับมือ เผื่อ ซลาตัน ไม่ต่อสัญญาล่าตาข่ายต่อไปในฤดูกาลหน้า มูรินโญ จะได้เห็นจุดแข็งจุดอ่อนก่อนปรับตัวรับมือหรือซื้อนักเตะใหม่มาเสริมทัพในช่วงปิดฤดูกาลนี้

ระบบแรก มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนเป็นกองหน้า - ฤดูกาลที่แล้วเจ้าหนูวัย 19 ปีแจ้งเกิดเต็มตัวซัดไป 8 ประตูจาก 18 นัดรวมทุกรายการ แต่ปีนี้ต้องเป็นตัวสำรองของ ซลาตัน ขณะที่ถ่างไปเล่นริมเส้นก็ไร้ความแน่นอนมีความเร็วแต่เปิดบอลไม่แม่น

ดังนั้น ถือว่าน่าสนใจหาก แรชฟอร์ด จะกลับเล่นเป็นหน้าเป้าเพื่อขยับสกอร์ในปีนี้ที่ยิงได้เพียงแค่ 7 ประตู ซึ่งก็จะเป็นทางเลือกใหม่ยามที่ แมนฯยู ไร้จินตนาการอาจได้ใช้ความเร็วของกองหน้าทีมชาติอังกฤษมาเล่นงานคู่แข่งในจังหวะสวนกลับที่มีพื้นที่เปิดโล่ง ซึ่งระบบนี้ก็จะทำให้ เวย์น รูนีย์ ได้รับบทบาทแข้งเบอร์ 10 อยู่ด้านหลัง

ระบบที่สอง เวย์น รูนีย์ นำทัพ - ฤดูกาลนี้เป็นปีที่แข้งวัย 31 ปียิงให้ แมนฯยู น้อยที่สุดตอนนี้ในลีกกดไปแค่ 2 ประตูรวมทุกรายการยิงไปแค่ 5 ประตู อาจจะเป็นเพราะอายุที่มากขึ้น ซึ่งก็น่าจะเป็นการทดลองที่ดีที่จะให้กลับไปยืนหน้าเป้าตามถนัดพร้อมลุ้นว่าจะคืนฟอร์มหรือไม่เผื่อจับผลัดจับพลู มูรินโญ อาจเก็บตัวไว้ในปีหน้าก็เป็นได้ สำหรับดาวยิงสูงสุดถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด รายนี้

นอกจากนี้ แมนฯยู จะสามารถใช้ 3 ประสานในฝัน ประกอบไปด้วย อองโตนีย์ มาร์กซิอาล, เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน และ ฆวน มาตา ซึ่งก็น่าจะเป็นชุดที่ดีที่สุดที่มีคอยปั้นเกมเพื่อป้อนให้กับ รูนีย์

ระบบที่สามอัดมิดฟิลด์ - ที่ผ่านมา มูรินโญ ยึดมั่นถือมั่นมาตลอดกับระบบ 4-2-3-1 ไม่แน่การขาด ซลาตัน อาจจะทำให้นายใหญ่โปรตุเกสยอมปรับเปลี่ยนก็เป็นได้อีกทั้งจะทำให้กองกลาง 3 คนแน่นขึ้นไม่ว่าจะเป็น พอล ป็อกบา, ไมเคิล คาร์ริก และ อันเดร เอร์เรรา

ส่วนแนวรุก 3 คน จะประกอบไปด้วย รูนีย์, มาตา และ มคิตาร์ยาน เรียกได้ว่า ทั้งหมดจะเป็นตัวฟรีพร้อมสลับกันขึ้นลง ซึ่งอาจจะเป็นการดีเพราะแข้งสเปนกับจอมทัพอาร์เมเนียก็ถือว่ามีการจบสกอร์ไม่เป็นรองใครเหมือนกันอาจจะช่วยแบ่งเบาภาระการขาด ซลาตัน ได้ไม่มากก็น้อย

ฤดูกาลนี้ แมนฯยู คว้าแชมป์ไปแล้วถ้วยหนึ่ง คือ ลีก คัพ ส่วนอีก 3 ถ้วย ประกอบไปด้วย ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบ รอสตอฟ ของรัสเซีย, เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายพบ เชลซี และ พรีเมียร์ ลีก ที่ต้องลุ้นไป ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ตอนนี้เกาะที่ 6 นัดต่อไปจะบุกถิ่น มิดเดิลสโบรช์ วันที่ 19 มีนาคม
แมนฯยู อาจไร้ ซลาตัน 3 นัด
นัดต่อไปต้องเจอ เชลซี
กำลังโหลดความคิดเห็น