xs
xsm
sm
md
lg

“10 เด็กนรก” เวทียุโรป ที่ทีม “พรีเมียร์ ลีก” หมายปอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อันเดรีย เบล็อตติ (กลาง) หอกฟอร์มแรงของ โตริโน
เผลอแป๊บเดียวฤดูกาล 2016-17 กำลังจะเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย “มิร์เรอร์” สื่อดังของอังกฤษ จึงส่องกล้องไปยังซัมเมอร์นี้ถึง 10 นักเตะดาวรุ่งเวทียุโรปที่ตกเป็นเป้าหมายปองของบรรดาสโมสร พรีเมียร์ โดยแต่ละคนมีโอกาสมากน้อยแค่ไหนที่จะย้ายมาโกยเงินปอนด์ จึงได้รวบรวมมาฝากกันดังนี้

อันเดรีย เบล็อตติ - ผลงานกับ โตริโน ภายใต้การคุมทัพของ ซินิซา มิไฮโลวิช สุดประทับใจ โดยปีนี้กดไปแล้ว 21 ประตูจาก 26 นัด กองหน้าวัย 23 ปี เพิ่งต่อสัญญาเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้ไม่ง่ายที่ใครจะสอยไปร่วมทัพ ว่ากันว่า “กระทิงหิน” ต้องการค่าตัว 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,800 ล้านบาท) เลยทีเดียว

จูเลียน บรันด์ท - หนึ่งในเพชรเม็ดงามวงการฟุตบอลเยอรมนี ปัจจุบันปีกวัย 20 ปีลากเลื้อยให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน โดยตกเป็นเป้าหมายของ เจอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พุล อย่างไรก็ตาม ต้องทุ่มเงินไม่ต่ำกว่า 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ถึงจะสมหวัง โดยมี รีล มาดริด พร้อมยื่นมือแย่งตัว

คิงส์ลีย์ โคมอง - เป็นที่รู้จักของโลกฟุตบอลเมื่อ 12 เดือนก่อน หลัง บาเยิร์น มิวนิก ขอยืมตัวจาก ยูเวนตุส ไปใช้งานเป็นเวลา 2 ปี พร้อมออปชันซื้อขาด 21 ล้านยูโร (ประมาณ 798 ล้านบาท) แต่ “เสือใต้” จะตัดสินใจอย่างไรต้องเร่งมือหน่อย เพราะหลายทีมพร้อมแย่งปีกทีมชาติฝรั่งเศสชุดเข้าถึงรอบชิงศึก ยูโร 2016

มาห์มุด ดาฮูด - เกิดในซีเรียแต่คืออนาคตของทีมชาติเยอรมนีปีที่แล้วจับคู่กับ กรานิต ชากา คุมแดนกลางให้กับ โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รับความสนใจจากทั้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รวมถึง ลิเวอร์พูล ปัจจุบันเหลือสัญญาแค่ 15 เดือน คาดว่า “หงส์แดง” จะทุ่ม 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 บ้านบาท) คว้าตัวไปครอง

แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก - ผลิตผลจาก อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม เหมือนมีตราการันตีฝีเท้าแต่ไหนแต่ไร ปีนี้กองหน้าเลือดเดนส์วัยแค่ 19 ปี กดไปแล้ว 14 ประตูจาก 36 นัด รวมทุกรายการ โดยตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ บาร์เซโลนา

เลออน กอเรตซ์กา - หลังบาดเจ็บแรมปี จนทำให้พัฒนาการหยุดชะงัก ตอนนี้กองกลางวัย 22 ปี กลับมายึดตัวจริง ชาลเก 04 ได้อีกครั้ง ถือเป็นอนาคตทีมชาติเยอรมันอีกหนึ่งรายที่มีสไตล์การเล่นคล้ายกับ ซามี เคห์ดิรา ปัจจุบันมีสัญญาจนถึงปี 2018 หลายทีม พรีเมียร์ ลีก สนใจ แต่อาจจะเสร็จ บาเยิร์น มิวนิก

แฟรงค์ เคสซี - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีภาษีมากกว่าใคร เพราะกองกลางทีมชาติไอวอรี โคสต์ เปรยเทใจให้ทั้ง 4 ห้อง โดยได้รับการยกย่องว่าจะเป็น “นิว ยายา ตูเร” รวมถึงถูกเทียบกับ มิคาเอล เอสเซียง ที่เคยเล่นให้ เชลซี โดยมีค่าสู่ขอที่ อตาลันตา ยอมปล่อยอยู่ที่ 21 ล้านปอนด์ (ประมาณ 945 ล้านบาท)

อายเมอริก ลาปอร์เต - กองหลังชาวฝรั่งเศสอายุ 22 ปีเท่านั้น แต่ประสบการณ์ล้นปรี่กับการเล่นให้ แอธเลติก บิลเบา เข้าสู่ฤดูกาลที่ 5 แล้ว โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี น่าจะพยายามอีกครั้ง หลังซัมเมอร์ที่ผ่านมาสู้ค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) ไม่ไหว โดยมี อินเตอร์ มิลาน พร้อมแย่งตัว

คีเรียน เอ็มบัปเป - ตัวรุกฝีเท้าจัดของ โมนาโก ที่ได้รับการยกย่องว่าจะเป็น “นิว เธียร์รี อองรี” โดยปีนี้ฟอร์มของแข้งวัย 18 ปี พุ่งสุดๆ เพราะกดไปแล้ว 12 ประตู กับ 9 แอสซิสต์สจาก 26 นัดที่ลงเล่นให้ต้นสังกัด อาร์เซนอล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี อยากได้ แต่ต้องเจอค่าตัวระดับ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท)

ยูริ ตีเลอมันส์ - อีกหนึ่งดาวโรจน์วงการลูกหนังเบลเยียม ปัจจุบันเล่นให้ อันเดอร์เลชต์ แม้จะวัยแค่ 19 ปี แต่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม เพราะมีประสบการณ์เข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว ฤดูกาลนี้กดไปแล้ว 17 ประตูรวมทุกรายการ ทั้งที่เล่นในแผงมิดฟิลด์ โดยมีข่าวว่า เอฟเวอร์ตัน อยากดึงไปเล่นกับ โรเมลู ลูกากู หอกร่วมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น