xs
xsm
sm
md
lg

“ซองกา” ยิ้มกริ่มเก็บแชมป์ใบที่ 13 แดนกังหันลม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซองกา เริ่มต้นปีได้ดี
โจ-วิลฟรีด ซองกา นักเทนนิสหนุ่มมือ 14 ของโลกจาก ฝรั่งเศส ยุติการรอคอยแชมป์ เอทีพี ทัวร์ ที่ห่างหายไปนานกว่า 1 ปีได้สำเร็จ หลังเอาชนะคู่ต่อกรจาก เบลเยียม ก่อนปิดบัญชีหยิบแชมป์อาชีพรายการที่ 13 ในชีวิต ศึก เอบีเอ็น แอมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ ที่ เนเธอร์แลนด์ส คืนวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

เกมรอบชิงชนะเลิศที่เมือง ร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซองกา ลงสนามดวลกับ เดวิด กอฟฟิน มือ 11 ของโลกจาก เบลเยียม แม้เซตแรกจะเพลี่ยงพล้ำไปก่อน แต่สุดท้ายหวดเลือดเฟรนช์ เรียกฟอร์มอึดพลิกกลับมาชนะ 2-1 เซต 4-6, 6-4, 6-1 ได้แชมป์พร้อมเงินรางวัล 371,620 ยูโร (ประมาณ 13 ล้านบาท)

ผลที่เกิดขึ้นส่งให้ ซองกา หยิบแชมป์ เอทีพี ทัวร์ ติดมือเป็นใบที่ 13 ในการเล่นอาชีพ พร้อมสถิติชนะถึง 401 แมตช์ โดยแชมป์สุดท้ายที่เจ้าตัวได้มาครอบครอง คือ การแข่งขันที่ โมเซลล์ โอเพน บ้านเกิด เดือนกันยายน ปี 2015 ส่วนที่ใกล้เคียงที่สุดก่อนหน้านี้ คือ ศึกคอร์ตหญ้าที่ เวียนนา ประเทศออสเตรีย เดือนตุลาคม ปี 2016

“ผมมีความสุขมากจริงๆ ถือเป็นแชมป์ที่มาแบบถูกที่ถูกเวลา เพราะสองเดือนที่แล้ว ผมพยายามเรียกฟอร์มของตัวเองกลับมาจนอยู่ในระดับที่ดี และนี่ก็เป็นรางวัลที่ช่วยให้ผมมีความคาดหวังกับตัวเองมากขึ้นในปีนี้” หวดเลือดเฟรนช์ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น