xs
xsm
sm
md
lg

2 คู่เดือดไทยลีก 2017 “บีจี-กิเลน”, “ปราสาท-ฉลาม”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี
กลับมาอีกครั้งสำหรับศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ในฤดูกาล 2017 ที่จะลงประเดิมฟาดแข้งกันในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ โดยคู่บิ๊กแมตช์ เป็นการดวลกัน ระหว่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด วันเสาร์ และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี วันอาทิตย์นี้

ทว่า ปีนี้เรียกว่ามีการเปลี่ยนแปลงมากมาย ไม่ว่าจะกฎกติกา ระบบการจัดการแข่งขัน รวมไปถึงการจัดอบรมผู้ตัดสินให้มีมาตรฐานมากขึ้นกว่าปีก่อน เพื่อให้แฟนบอลได้สนุกกับเกมการแข่งขันมากขึ้น

ซึ่งในสัปดาห์เปิดฤดูกาลนี้ มีถึง 2 คู่บิ๊กแมตช์ ที่สู้ศึกกัน ไม่ว่าจะเป็น “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เตรียมทีมกลับมาทวงคืนทุกแชมป์ จะเปิดสนามไอ-โมบาย สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี

ในส่วนของเจ้าถิ่นอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปีนี้กลับมาในคอนเซ็ปต์ สไตร์ค แบ็ก ที่จะกลับมาทวงคืนทุกแชมป์ให้กับสโมสร ซึ่งในเกมนี้มีความพร้อมทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น โก ซุลกี, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม รวมไปถึงคู่หูล่าตาข่ายอย่าง ดิโอโก ซานโต และ โรเจอริโอ คูตินโญ

ด้าน ชลบุรี เอฟซี ที่ปีนี้สืบสานเจตนารมณ์ปีก่อนภายใต้สโลแกน “เดอะ เน็กซ์” ในการพยายามดันดาวรุ่ง ขึ้นมาเล่นในชุดใหญ่มากขึ้น แม้จะดูเป็นรอง แต่โอกาสบุกไปคว้าแต้มถึงถิ่นไอโมบายก็มีเช่นกัน นำทัพโดย ปรินซ์ อัมปองซา, ภานุพงษ์ พลซา, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์
บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
ส่วนอีกคู่บิ๊กแมตช์ อยู่ที่สนามลีโอ สเตเดียม “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี จะโคจรมาพบกับแชมป์ในฤดูกาลก่อนอย่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

โดย “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทีมเอสซีจี เมืองทอง พูดถึงความพร้อมที่จะออกไปเยือนในเกมนี้ ว่า “เรามีการเตรียมทีมปรีซีซันที่ดี ไม่ว่าเจอสุโขทัย เอฟซี ในเกมไทยแลนด์ แชมเปียน คัพ และไปเตะสี่เส้าที่ฮ่องกง นักเตะมีการปรับตัวให้เข้ากับระบบการเล่นมากขึ้น แต่การไปเยือนบีจี เป็นเกมที่ยาก ก็ต้องมีการปรับตัวให้กับสภาพสนามหญ้าเทียม เป้าหมายอื่นเราคงไม่มอย่างอื่นนอกจากการคว้าสามแต้ม”

ส่วน ออเรลิโอ วิดมาร์ เฮดโค้ชบางกอกกล๊าส เอฟซี กล่าวว่า “เราทำผลงานให้ดีเยี่ยม พร้อมที่ลงแข่งขันในเกมกับ เมืองทองฯ เรารอคอยที่จะลงทำการแข่งขัน ไม่ใช่แค่ทีม แต่เชื่อแฟนบอลก็น่าจะรอคอยเช่นกัน ซึ่งเราไม่ได้เตรียมพร้อมแค่ผลการแข่งขัน แต่เราต้องรักษาความสม่ำเสมอ ผลงานของทีม ตอนนี้ต้องขึ้นอยู่กับผู้เล่นในทีมที่จะโชว์ผลงานออกมาอย่างไร”

ด้านสภาพนักเตะของทีมเอสซีจี เมืองทองฯ อย่าง เคลิโอ ซานโตส, ลี โฮ ยังไม่พร้อมที่จะลงสนาม ส่วน อดิศักดิ์ ไกรษร ยังมีสภาพไม่ฟิตเต็มร้อย ขณะที่ บางกอกกล๊าส จะหมดสิทธิ์ใช้ ศราวุฒิ มาสุข ที่บาดเจ็บในเกมทีมชาติ และ พิชิต เกสโร ในเกมนี้

ก็ต้องมาติดตามกันว่าศึกฟุตบอลลีกสูงสุดปีนี้จะยิ่งใหญ่เพียงใด เอสซีจี เมืองทองฯ จะป้องกับแชมป์ได้หรือไม่? บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะกลับมาทวงคืน? น้องใหม่จะโชว์ฟอร์มจนน่าทึ่ง? หรือจะมีม้ามืดมาเบียดแย่งแชมป์ไป ก็ต้องติดตามกันยาวๆ

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันและถ่ายทอดสด โตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 1

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560
เวลา 17.45 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (ทรูสปอร์ต 2)
เวลา 18.00 น. ศรีสะเกษ เอฟซี พบ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด (ทรูสปอร์ต 6)
เวลา 19.00 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (ทรู4U, ทรูสปอร์ต HD2)
เวลา 19.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี (ทรูสปอร์ต HD3)
เวลา 20.00 น. บีอีซี เทโรศาสน พบ พัทยา ยูไนเต็ด (ทรูสปอร์ต 2)

วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560
เวลา 18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี (ทรูสปอร์ต HD3)
เวลา 18.00 น. เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ (ทรูสปอร์ต 6)
เวลา 19.00 น. แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ราชนาวี (ทรู4U, ทรูสปอร์ต HD2)
เวลา 19.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (ทรูสปอร์ต 2)

กำลังโหลดความคิดเห็น