xs
xsm
sm
md
lg

“เม-แหวน” นำทัพสาวไทยลุยฮอนด้าแอลพีจีเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มือสองของโลก นำทัพสาวไทยประชันสวิงกับโปรสาวระดับโลก
“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือ 2 ของโลก พร้อมด้วย “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 44 ของโลก และอีก 5 นักกอล์ฟสาวไทยพร้อมลงสู้ศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” ประชันฝีมือกับยอดโปรสาวระดับโลก ที่สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์นี้

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” ศึกดวลวงสวิงของ 70 นักกอล์ฟสาว ชั้นนำที่อยู่ใน 58 อันดับแรกขอ ง LPGA Priority List 2017 รวมกับ 2 แชมป์ จากรายการเพียว ซิลค์ บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิค 2017 และรายการ ไอเอสพีเอส ฮานดา วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2017 พร้อมด้วยนักกอล์ฟรับเชิ ญอีก 10 คน แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ไม่มีการตัดตัว ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ นี้ โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 57 ล้านบาท พร้อมรางวัลพิเศษสำหรับโฮลอินวันที่หลุม 16 เป็น รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ รุ่น TURBO RS มูลค่า 1,199,000 บาท โดยปีนี้มีนักกอล์ฟสาวไทยเข้าร่ วมแข่งขัน 7 คน ได้แก่ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน- พรอนงค์ เพชรล้ำ และ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล ที่ได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันจากอันดับในแอลพีจีเอทัวร์ ร่วมด้วยนักกอล์ฟรับเชิญอีก 4 คน คือโปรสายป่าน- ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ , โปรวิ่ง-ภรณีย์ ชุติชัย และสองนักกอล์ฟสมัครเล่นในโครงการทีมชาติ น้องเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ น้องจีน- อาฒยา ฐิติกุล

โปรเม-เอรียา นักกอล์ฟมือ 2 ของโลกวัย 21 ปี ซึ่งสร้างผลงานคว้าแชมป์ 5 รายการกับหนึ่งแชมป์เมเจอร์ และกวาดรางวัลยอดเยี่ยมอีกมากมาย จะกลับมาร่วมแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอไทยแลนด์ ปีนี้ ด้วยความพร้อมเต็มที่ โดยเผยว่า “ตอนนี้พร้อมทั้งสภาพร่างกายและเกม รายการนี้เป็นรายการใหญ่มีนักกอล์ฟระดับโลกมาแข่งขันมากมาย ก็อยากจะคว้าแชมป์ให้ได้หลังจากที่เคยเกือบได้แชมป์มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่จะไม่กดดันตัวเอง ขอทำให้ดีที่สุด”

ด้าน โปรแหวน-พรอนงค์ โปรสาวจากชัยภูมิ ที่เพิ่งคว้าอัน ดับ 5 ร่วมรายการเพียว ซิลค์-บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิกที่ประเทศบาฮามาส เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา เกล่าวว่า “ตอนนี้พร้อมแล้วกับการลงแข่งขั นฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ หลังจากที่เล่นที่บาฮามาสมาก็รู้สึกว่าตัวเองยิ่งมั่นใจกับเกมตั วเองมากขึ้น ลึกๆ ก็อยากจะได้แชมป์เพราะเป็นการเล่นในบ้าน แต่ไม่ได้คิดแค่ให้ตัวเองชนะ ซึ่งหากไม่ใช่ตัวเองก็อยากให้คน ไทยได้แชมป์”

ขณะที่ อาฒยา สาวน้อยนักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 13 ปี ในโครงการเตรียมทีมชาติของสมาคม กีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย และเตรียมทีมชาติสมาคมกีฬากอล์ฟ สตรีฯ เผยว่า “หนูรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขัน ไม่เคยนึกมากก่อนเลยว่าตัวเองจะ ได้เข้าไปเล่นรายการใหญ่อย่างนี้ และขอขอบคุณทางช่อง 7 และฮอนด้า ที่ให้โอกาส หนูจะทำให้เต็มที่เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ผลการแข่งขันคงไม่ได้ตั้งเป้าอะ ไรเพราะเรายังเด็ก คิดว่าการได้เล่นเพื่อเป็นประสบ การณ์มากกว่า”

ทั้งนี้นักกอล์ฟสาวไทยทั้ง 7 คนจะลงประชันผลงานกับยอดโปรระดั บโลกไม่ว่าจะเป็น ลีเดีย โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแล นด์มือ 1ของโลก ที่จะกลับมาแข่งขันในฐานะโปรครั้ งแรกตั้งแต่ปี 2014 และจะลงขับเคี่ยวกับเอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย, ชอน อิน-จี โปรสาวจากเกาหลีใต้มือ 3 ของโลกเจ้าของรางวัลรุกกี้แห่งปี 2016, ซานซาน เฟง มือ 4 ของโลก จากจีน, เล็กซี ธอมพ์สัน โปรสาวชาวอเมริกันแชมป์เก่าเมื่ อปี 2016, บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา และพาร์ค อินบี อดีตมือหนึ่งของโลกจากเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์ปี 2013 เป็นต้น
“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ  มือ 44 ของโลก
น้องจีน- อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยนักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 13 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น