xs
xsm
sm
md
lg

“เทม” กระดูกแตก ส่อชวดลุยเวทีโลก 2 รายการ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจ้าเทม อาการบาดเจ็บลุกลาม (ภาพจากแฟ้ม)
“เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ ที่บาดเจ็บข้อมือขวากระดูกร้าวจนต้องขอยอมแพ้ในนัดชิงชนะเลิศ “ยูเอส โอเพน 2017” ล่าสุด ลุกลามไปจนถึงขั้นแตกหัก อาจทำให้ชวดแข่งจัดอันดับแรงกิ้งโลก 2 รายการในยุโรป

ความเคลื่อนไหวทัพนักเทควันโดทีมชาติไทย หลังประสบความสำเร็จคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากศึก “ยูเอส โอเพน 2017” รายการเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก ในระดับจี 2 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐฯ ส่งผลให้ทีมหญิงไทยคว้าอันดับ 2 ตารางคะแนนรวม และทีมชายได้อันดับ 3 นอกจากนี้ โค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ยังคว้ารางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ได้รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมกลับมา

ทว่า “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ เจ้าของเหรียญเงินริโอเกมส์ 2016 ที่ได้รับบาดเจ็บข้อมือขวา และหน้าแข้งซ้ายจากการแข่งขันครั้งนี้ จนต้องขอยอมแพ้ในรอบชิงชนะเลิศให้กับคู่แข่งชาวสเปน เปิดเผยว่า เวลานี้ยังไม่สามารถขยับข้อมือ หรือหยิบจับทำอะไรได้มากนัก เพราะยังมีอาการปวดอยู่ ส่วนตัวรู้สึกกังวลใจเป็นอย่างยิ่ง ว่า กระดูกข้อมือมันจะร้าว และ แตกหักหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วช่วงตระเวนเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล ก็เคยได้รับบาดเจ็บบริเวณดังกล่าวมาแล้ว แต่ก็พยายามรักษาและทำกายภาพบำบัดจนอาการดีขึ้น แต่คราวนี้ที่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงมานั้นเป็นเพราะคู่แข่ง คือ โทชิทากะ มาเอดะ จอมเตะดาวรุ่งของญี่ปุ่น เจตนาผลักตัวเองล้มลงไปชนกับโต๊ะเทคนิคของผู้ตัดสินข้างสนาม จนทำให้ข้อมือขวาที่ท้าวลงไปนั้นพลิกทันที นี่ยังไม่รวมถึงรอบตัดเชือกที่ถูก เบอร์นาร์โด นอร์ซากาเรย์ การ์เซีย จากสหรัฐฯ เตะอัดหน้าแข้งซ้ายจนได้รับบาดเจ็บอีกต่างหาก

อย่างไรก็ตาม ภายใน 1 - 2 วันนี้ ตัวเองและคุณแม่ ณิศาภัทญ์ หาญปราบ จะเดินทางไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่สมาคมฯ เพื่อไปทำการสแกนเอ็มอาร์ไอข้อมือขวา ที่ศูนย์เอ็มอาร์ไอ ย่านประชาชื่น เวลา 15.00 น. เพื่อต้องการเช็กรายละเอียดต่างๆ ทั้งหมดให้ชัวร์อีกครั้งหนึ่ง ว่า เป็นอะไรกันแน่ หากเจ็บหนักก็จะต้องรีบรักษาตัวให้หายโดยเร็วที่สุด หรือ ถ้าไม่หนักมากก็ควรดูแลรักษาตัวเองเช่นไรบ้าง เพราะตัวเองยังมีภารกิจสำคัญในการเดินทางไปแข่งขันเทควันโดเก็บคะแนนสะสมแรงกิ้งโลก ช่วงวันที่ 8 - 21 มี.ค. นี้ อีก 2 รายการซ้อน คือ ศึก “ดัตช์ โอเพน” ที่เนเธอร์แลนด์ และ “เบลเยียม โอเพน” ที่เบลเยียม ทั้งนี้ ตัวเองอยากเดินทางไปแข่งขันทุกรายการที่มีผลกับการจัดอันดับโลก เพื่อต้องการพิสูจน์ผลงานและความสามารถของตัวเองอีกครั้งในโตเกียวเกมส์ปี 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น

ขณะที่ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า อยากให้ผลเอ็มอาร์ไอของ เทวินทร์ ไม่หนักหนาอะไรมากนัก เพราะเขาคือตัวหลักของเราในรุ่น 58 กก.ชาย แน่นอนว่า กีฬาต่อสู้อย่างเทควันโด ต้องมีการปะทะกระทบกระทั่ง จึงหลีกเลี่ยงเรื่องการบาดเจ็บไม่ได้ แต่สมาคมฯก็พร้อมที่จะดูแลนักกีฬาทุกคนอย่างเต็มที่และดีที่สุด ให้กลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม ทั้งนี้ หาก เทวินทร์ เจ็บหนักจนต้องชวดไปแข่งขันเดือนหน้าในทวีปยุโรป ถือว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง


กำลังโหลดความคิดเห็น