xs
xsm
sm
md
lg

“ช่อง 7-ฮอนด้า” เปิดโผโปรสาว “ลิเดีย โค” บุกไทยดวล “โปรเม”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แถลงยืนยันความพร้อม
สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดย นายทวีศิลป์ สุขพันธ์ กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด โดย นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ พร้อมด้วย เหล่าพันธมิตร ร่วมจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” สู่ปีที่ 11 พร้อมเผยรายชื่อโปรสาวระดับโลก และนักกอล์ฟฝีมือดีของไทยที่เตรียมตบเท้าลงประชันวงสวิง ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ระหว่างวันที่ 23 - 26 กุมภาพันธ์นี้

การแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” คือ ศึกดวลวงสวิงของ 70 นักกอล์ฟสาวชั้นนำที่อยู่ใน 58 อันดับแรกของ LPGA Priority List 2017 รวมกับ 2 แชมป์จากรายการเพียว ซิลค์ บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิก 2017, รายการ ไอเอสพีเอส ฮานดา วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2017 และ นักกอล์ฟรับเชิญอีก 10 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ไม่มีการตัดตัว ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 23 - 26 กุมภาพันธ์นี้ โดยมีเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 57 ล้านบาท พร้อมรางวัลพิเศษสำหรับโฮลอินวันที่หลุม 16 เป็น รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ รุ่น TURBO RS มูลค่า 1,199,000 บาท

แฟนกอล์ฟจะได้สัมผัสการดวลวงสวิงของนักกอล์ฟหญิงระดับโลก 58 คนที่อยู่ในอันดับประจำปี 2017 ของแอลพีจีเอ (LPGA Official Priority List 2017) อาทิ เล็กซี ธอมป์สัน (แชมป์ปี 2016) ที่จะกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้ง, เอมี หยาง (แชมป์ปี 2015), แอนนา นอร์ดควิสต์ (แชมป์ปี 2014), ลิเดีย โค, สเตซี ลูอิส, ซูซานน์ เพตเตอร์เซน, เจสสิกา คอร์ดา, คริสตี เคอร์, บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์สัน ฯลฯ และโปรสาวไทย ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอย่าง โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล, โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล และโปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ รวมถึงแชมป์อีก 2 คน จากการแข่งขันรายการแอลพีจีเอทัวร์ 2017 สองรายการก่อนหน้านี้ ซึ่งรายการเพียว ซิลค์-บาฮามัส ที่แข่งขันจบไปแล้ว บริททานี ลินซิคัม คว้าแชมป์ไปครอง จึงทำให้นักกอล์ฟอันดับที่ 59 (เกบี โลเปซ) ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันด้วย อีกทั้งยังมีนักกอล์ฟหญิงรับเชิญทั้งไทยและต่างประเทศอีก 10 คน ได้แก่ อินบี พาร์ค (แชมป์ปี 2013), เจิ้น หยานี (แชมป์ปี 2011-2012), ไอ มิยาซาโตะ (แชมป์ปี 2010), ซานดรา กัล, จอร์เจีย ฮัล, นาสะ ฮาตาโอกะ และนักกอล์ฟชาวไทย โปรวิ่ง-ภรณีย์ ชุติชัย, โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, น้องเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล สวิงดาวรุ่ง วัย 13 ปี ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นครั้งแรก รวมทั้งสิ้น 70 คน โดยมีนักกอล์ฟสาวชาวไทยที่ได้แข่งขันทั้งสิ้น 7 คน

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปีนี้ ยังคงมีงาน Honda LPGA Charity Night เช่นเคย โดยภายในงาน มีการประมูลของรักของหวงนักกอล์ฟ เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา นอกจากนี้ ทางฮอนด้าและช่อง 7 ยังได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อสังคมในโครงการ “จักรยานยืมเรียน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” ในรูปแบบของการมอบจักรยานสำหรับให้นักเรียนใช้ขี่ ไป-กลับ โรงเรียน และใช้ในกิจกรรมต่างๆ ของทางโรงเรียน โดยได้มอบจักรยานจำนวน 20 คัน ให้กับโรงเรียนบ้านมาบประชัน จ.ชลบุรี พร้อมทั้งสร้างจุดจอดจักรยานสำหรับเป็นเลนจอดและมีที่ล็อกล้อ รวมถึงมอบเครื่องสูบลม และอุปกรณ์ซ่อมแซมเบื้องต้นด้วย ทั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายของนักเรียนในโรงเรียน และอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาโรงเรียน นับเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ที่เราตั้งใจมอบให้ชุมชน และตอบแทนสังคมมาอย่างต่อเนื่อง”

นายทวีศิลป์ สุขพันธ์ กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ซึ่งได้สิทธิ์เป็นผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กล่าวว่า “จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันตลอด 10 ปีที่ผ่านมา คณะผู้จัดพร้อมเต็มที่ในการก้าวสู่ทศวรรษที่สองอย่างยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานการจัดการแข่งขันระดับโลก รวมถึงกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ กิจกรรมกอล์ฟคลินิคสำหรับเยาวชน ที่จะได้ร่วมเรียนรู้ทักษะกอล์ฟกับนักกอล์ฟระดับโลกอย่างใกล้ชิดในช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ กับโปรกอล์ฟอย่าง โปรจีน-ภรณีย์ ชุติชัย และช่วงเช้าวันที่ 21 กุมภาพันธ์ มีกิจกรรม “จักรยานยืมเรียน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” ที่โรงเรียนบ้านมาบประชัน จ.ชลบุรี นักกอล์ฟที่จะเข้าร่วมกิจกรรมนำโดย โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล”

“นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมประจำปีซึ่งเป็นกิจกรรมถ่ายภาพเพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันและประเทศไทยให้นานาประเทศได้รู้จัก โดยเชิญนักกอล์ฟชื่อดัง อาทิ บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์สัน, ซานดรา กัล, อลิสัน ลี ฯลฯ มาร่วมถ่ายภาพในชุดไทย จากนั้น วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ จะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์นักกอล์ฟทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยนักกอล์ฟที่จะร่วมกิจกรรมนี้ นำโดย นักกอล์ฟมือ 1 และ มือ 2 ของโลก ลิเดีย โค และ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล”

“อีกทั้งยังมีกิจกรรมโรดโชว์เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 ซึ่งภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมพิเศษให้ร่วมสนุกมากมาย ให้แฟนกอล์ฟได้อุ่นเครื่องก่อนชมการแข่งขันจริง อาทิ เล่นเกมลุ้นรับของที่ระลึกและบัตรชมการแข่งขันฟรี เริ่มที่อาคาร SCB Park ในวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์, อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ ในวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์, อาคารบางกอกซิตี้ ในวันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์, อาคาร เค ทาวเวอร์ ในวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ และปิดท้ายที่ อาคารสาธร ธานี ในวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560”

“ในส่วนของการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลกในระบบ HD (High Definition) ตั้งแต่วันพฤหัสบดี 23 กุมภาพันธ์ ถึงอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ระหว่างเวลา 13.00 - 17.00 น. รับรองได้ว่า แฟนๆ ทั่วโลกจะได้รับชมการแข่งขัน รวมถึงบรรยากาศในสนามแบบที่มีความคมชัดและสดเหมือนอยู่ในสนาม โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง 7 สี และช่อง 35 ในระบบ HD โดยถ่ายทอดสดวันพฤหัสบดีที่ 23 และศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลา 14.00 - 17.00 น. วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น. และอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ถ่ายทอดสด เวลา 15.00 - 17.15 น. นอกจากนี้ยังได้เพิ่มช่องทางการรับชมมุมกล้องพิเศษทาง www.lpgathailand.com และแอปพลิเคชัน Honda LPGA THAILAND เวลา 13.00-17.00 น.”

ทั้งนี้ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในปีนี้ ซึ่งเป็นเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 8 ของเธอ นับตั้งแต่ลงแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2007 ขณะที่ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นด้วยวัยเพียง 11 ปี และยังมีโอกาสเข้าใกล้แชมป์ในปี 2013 โดยพ่ายต่อ อินบี พาร์ค โปรสาวจอมแกร่งจากเกาหลีใต้ไปอย่างฉิวเฉียด

แฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โดยวันที่ 23 - 24 กุมภาพันธ์ บัตรราคา 300 บาท วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ราคา 400 บาท วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ราคา 500 บาท และ บัตรชมแพ็กเกจ 4 วัน ราคาพิเศษ 800 บาท ส่วนผู้ชมที่อายุต่ำกว่า 18 ปี และอายุ 60 ปี ขึ้นไป เข้าชมฟรี ประตูเปิด วันที่ 23–24 กุมภาพันธ์ เวลา 8.30 น. และวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 8.00 น. ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 ได้ทาง www.lpgathailand.com และ Fanpage : Honda LPGA Thailand

การแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากเหล่าพันธมิตร บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), เครือเบทาโกร, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), เอไอเอส, บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด, บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด, บริษัท โรเล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท สยามคันทรีคลับ จำกัด, โรงแรมดุสิตธานีพัทยา, โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา, บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท สหธุรกิจ จำกัด, บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด, บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ซีเอ็นเอ็กซ์ กอล์ฟ จำกัด, และ บริษัท ดิวรา 2014 จำกัด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น