xs
xsm
sm
md
lg

“อายิว” ซัดโทษ 2-1 ส่ง “กานา” ปะทะหมอผี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อายิว (ขวา) ฮีโร่ของ กานา
อังเดร อายิว กัปตันทีม กานา กลายเป็นชายผู้นำชัยให้กับชาติบ้านเกิดหลังซัดจุดโทษทำให้ทีมเฉือนชนะ ดีอาร์ คองโก หวุดหวิด 2-1 ค่ำคืนวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมตีตั๋วเข้ารอบตัดเชือก ศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ไปเจอกับ แคเมอรูน ลุ้นโอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศ ต่อไป

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปแอฟริกา “แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ 2017” ที่ กาบอง รอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมที่น่าสนใจ กานา แชมป์เก่า 4 สมัย เจอกับ ดีอาร์ คองโก อดีตแชมป์ 2 สมัย เกมนี้ กานา ส่งสองตัวหลัก จอร์แดน และ อังเดร อายิว นำทัพ ส่วน คองโก ใช้ เดอเมอซี เอ็มโบกานี เป็นหัวใจของทีม

ครึ่งแรกผ่านไปแบบไม่มีสกอร์เกิดขึ้น กระทั่งครึ่งหลัง นาที 63 กานา เป็นฝ่ายนำก่อน 1-0 มูบารัค วากาโซ ไปแย่งบอลมาได้แล้วสวนเร็วก่อนให้ จอร์แดน อายิว ซัลโวอย่างสวย ทว่า นาที 68 คองโก ตีเสมอได้จากลูกตั้งเตะ เรมี มูลุมบา เขี่ยบอลเร็วให้ พอล-โชเซ เอ็มโปกู ลากไปซัดไม่ทันตั้งตัว 1-1

แต่แล้ว นาที 77 กานา มาได้จุดโทษเมื่อ มูบารัค วาซาโก โดนแซะล้มลงไป ก่อนเป็น อังเดร อายิว สวมบทเพชฌฆาตไม่พลาดนำ 2-1 และเป็นประตูชัยให้ กานา ผ่านเข้ารอบตัดเชือก เจอกับ แคเมอรูน ที่ยืนรออยู่แล้วก่อนหน้า วันที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้

ส่วนอีกคู่ที่เตะวันเดียวกัน อียิปต์ เฉือนชนะ โมร็อกโก หวุดหวิดท้ายเกม 1-0 หลังได้ คาห์ราบา ซัลโวดับลมหายใจ ทำให้พลพรรค “มัมมี่” เจอกับ บูร์กินา ฟาโซ รอบตัดเชือก วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น