xs
xsm
sm
md
lg

“บัวขาว” ร่วมอะเมซิ่งไฟท์ สอนมวยชาวต่างชาติ 20 คน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดแคมเปญ “ไทยแลนด์ เฟสติวัล เอ็กซ์พีเรียน มิสชั่น 1 : อะเมซิ่ง ไฟท์” เปิดโอกาสให้ต่างชาติมาศึกษาวัฒนธรรมมวยไทย โดยมี บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นกูรูถ่ายทอดวิชา

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าว “ไทยแลนด์ เฟสติวัล เอ็กซ์พีเรียน มิสชั่น 1 : อะเมซิ่ง ไฟท์” (Thailand Festival Experience Mission 1 : Amazing Fight) ที่ ควอเทียร์ วอเตอร์ การ์เดนท์ ชั้น 5 ศูนย์การค้า เดอะ เอ็มควอเทียร์ ร่วมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกชื่อดังของเมืองไทย

ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดแคมเปญนี้ขึ้นมาเพื่อเปิดโอกาสให้คนรักศิลปะของไทยอย่างการชกมวยได้มาเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเข้าค่ายเรียนพื้นฐานมวยไทย เป็นชาวต่างชาติทั้งหมด 20 คน โดยจะเรียนพื้นฐานมวยไทยและเข้าร่วมพิธีไหว้ครูมวยไทยโลกที่จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นจะคัดเพียง 16 คนเท่านั้น ไปเรียนมวยไทยกับนักชกชื่อดังของเมืองไทย บัวขาว บัญชาเมฆ ที่อุตรดิตถ์, ลพบุรี, นครราชสีมา, สุราษฎร์ธานี และลุ้นเป็นผู้ชนะเข้าค่ายเป็นเดอะวินเนอร์แค่ 4 คน เพื่อรับรางวัลใหญ่แพคเกจท่องเที่ยว ททท.

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ทางททท. จัดขึ้นเพื่อให้ชาวต่างชาติได้สัมผัสศาสตร์มวยไทย เรียนรู้ศิลปะการป้องตัวแบบไทย พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพิธีไหว้ครูมวยไทยในงานไหว้ครูมวยไทยโลก ที่จ.พระนครศรีอยุธยา ที่คัดเพียง 16 คนเท่านั้นเพื่อเรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย จากต้นตำรับ 4 ภาค สัมผัสจิตวิญญาณที่แท้จริงของเมืองไทยด้วย 5 ประสบการณ์ 5 สังเวียนและอาจเป็นผู้ชนะบนสังเวียนใหญ่ของไทย โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลที่พักสุดพิเศษ ที่รีสอร์ต ชื่อดังระดับต้นๆ ของประเทศ

ผู้สนใจส่งคลิปวิดีโอและดูรายละเอียด ได้ที่ www.tourismthailand.org/festivalexperience


กำลังโหลดความคิดเห็น