xs
xsm
sm
md
lg

“จีน” ทนไม่ไหว!! จำกัดโควตาแข้งนอกลงได้แค่ 3 ราย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ออสการ์ ร่วมทัพ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี
สมาคมฟุตบอลจีน หรือ ซีเอฟเอ ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2560 ถึงการจำกัดจำนวนนักเตะต่างชาติที่จะส่งลงสนาม หลังแต่ละสโมสรทุ่มเงินหยวนแบบบ้าคลั่งดูดซูเปอร์สตาร์ยุโรปมาร่วมทัพ

ศึก ไชนีส ซูเปอร์ ลีก สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะเปิดฤดูกาล 2017 เดือนมีนาคมนี้ แต่ละสโมสรสามารถส่งนักเตะต่างชาติลงสนามได้ไม่เกิน 3 คน ตามกฎใหม่ที่ ซีเอฟเอ เพิ่งประกาศผ่านเว็บไซต์แบบสดๆ ร้อนๆ

พร้อมแถลงการณ์ที่ว่า “การตัดสินใจเช่นนี้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาภาพรวมของฟุตบอลจีน โดยเฉพาะแข้งท้องถิ่นที่จะเอื้อต่อการเพิ่มระดับศักยภาพของทีมชาติในอนาคตต่อไป”

นอกจากนี้ ก็เพื่อลดจำนวนเงินที่สะพัดจนน่าตกใจ โดย เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี เพิ่งจะทุ่มเงิน 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,700 ล้านบาท) คว้า ออสการ์ กองกลางแซมบ้าไปจาก เชลซี รวมถึง เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ที่ทุ่มค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลก 615,000 ปอนด์ (ประมาณ 27.6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ให้แก่ คาร์ลอส เตเบซ หอกอาร์เจนไตน์

ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่จีนจะต้องกังวลถึงทรัพยากรภายในที่ถูกบดบังโอกาส เพราะเป้าหมาย ก็คือ ไปเล่น เวิลด์ คัพ ให้ได้เป็นหนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ชาติต่อจากปี 2002 โดยตอนนี้อันดับเกาะที่ 82 ของโลก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น