xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชจุ่น-รังสรรค์” นำทัพ อบรมโค้ช “เอไลเซนส์” วันแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด อดีตโค้ชชุด ยู-19 และ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค แข้งจอมเก๋าจากสุพรรณบุรี เอฟซี นำทีมพร้อมอีก 23 โค้ช เข้าร่วมการอบรมโค้ชระดับ เอ ไลเซนส์ วันแรก ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ-ธนบุรี

เมื่อวันที่ 4 มกราคม เวลา 08.00 น. ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ-ธนบุรี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการอบรม AFC ‘A’ Coaching Certificate Course ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 30 มกราคม พ.ศ. 2560

การอบรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก Mr.Akhmedov Islam จากประเทศอุซเบกิสถาน เป็นวิทยากร พร้อมด้วย คุณวิบูลย์ มณีฉาย เป็นผู้ช่วยวิทยากร โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งหมด 25 ท่าน นำโดย อนุรักษ์ ศรีเกิด, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, อิสสระ ศรีทะโร และ ภาณุพงศ์ ผิวอ่อน

ภายหลังพิธีเปิด Mr.Akhmedov Islam กล่าวว่า “นี่ถือเป็นครั้งแรกในรอบสองปีกว่าที่ผมได้กลับมาเป็นวิทยากรอบรมโค้ชในไทยอีกครั้ง ผมมีความสุขที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง เพราะครั้งสุดท้ายที่ผมมาที่นี่ ผมสนุกกับช่วงระยะเวลาสี่สัปดาห์ที่ได้อบรมโค้ชระดับ เอ ไลเซนส์ในครั้งก่อน เพราะโค้ชชาวไทยหลายคนต่างทุ่มเททำงานหนักมากในการเรียน”

“โค้ชไทยชื่นชอบฟุตบอลจริงๆ พวกเขาต้องการเรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับฟุตบอลให้มากขึ้น นั่นคือ เหตุผลที่ผมตัดสินใจกลับมาอบรมที่ประเทศไทยอีกครั้ง ทุกคนต่างมีเป้าหมายเดียวกัน คือ ยกระดับฟุตบอลไทยให้ดีขึ้น และที่ผ่านมา ทีมก็แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการมากมายในระดับเยาวชนรวมถึงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ผมหวังว่า ตลอดสี่อาทิตย์หลังจากนี้ ที่ผมอบรมให้กับพวกเขา พวกเขาจะกลายเป็นโค้ชที่ดีขึ้น นั่นคือ เป้าหมายของผม”

“สิ่งที่ผมคาดหวัง ก็หวังว่าทุกคนจะเข้าใจในสิ่งที่ผมถ่ายทอด ฟุตบอลในตอนนี้มีการพัฒนาไปมากมาย รูปแบบการเล่นต่างๆก็เปลี่ยนไปมาก หวังว่าผมจะทำให้พวกเขาทุกคนเข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น ต้องทำอย่างไร สิ่งไหนถูก สิ่งไหนผิด และหวังว่าหลังจบคอร์สพวกเขาจะได้นำสิ่งที่ถูกต้องไปถ่ายทอดให้กับนักฟุตบอลต่อไป”

โดยรายชื่อผู้ที่เข้าร่วมการอบรมทั้ง 25 คนมีดังนี้

1. นายวริศ บุญศรีพิทยานนท์
2. นายเถลิงศักดิ์ ศิริประภา
3. MR.OTGONBAYAR ISHDORJ
4. นายวีนยุทธิ์ บินอับดุลเลาะมาน
5. MR.NICHOLAS HOWLISTON
6. นายวรวุฒิ วังสวัสดิ์
7. นายปรรณ สุขแสวง
8. นายเจตนิพัทธ์ รชตเฉลิมโรจน์
9. นายสนอง แต่งงาม
10. นายภาณุพงศ์ ผิวอ่อน
11. นายกันตเมศฐ์ รอดประสิทธิ์
12. นายรังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค
13. นายอิสสระ ศรีทะโร
14. นายยศดนัย นาคทับทิม
15. MR.DJADJANG NURDJAMAN
16. MR.JOKO SUSILO
17. นายอภิสิทธิ์ อิ่มอำไภย
18. นายชวภณ กมลสินธุ์
19. นายสุรพงษ์ คงเทพ
20. นายธนเสฏฐ์ อมรสินกิตติโชติ
21. นายอนุรักษ์ ศรีเกิด
22. นายจิราวัฒน์ ไหลนานานุกูล
23. นายศรานุวัฒน์ นศาสตร์สังก์
24. นายอิทธิพล นนท์ศิริ
25. นายสระราวุฒิ ตรีพันธ์

กำลังโหลดความคิดเห็น