xs
xsm
sm
md
lg

ซุป'ตาร์กีฬาปี 2016 รอวันเขย่าโลกทั้งใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็กซ์ ดาวรุ่งเลือดร้อนแห่งเอฟวัน
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - เดินทางมาถึงสัปดาห์สุดท้ายของปี 2016 สื่อยักษ์ใหญ่วงการกีฬาอย่าง ฟ็อกซ์ สปอร์ตส และสำนักอื่นๆ ต่างพร้อมใจกันสรุปรายชื่อนักกีฬารุ่นใหม่ที่มีผลงานโดดเด่นตลอดปี และมีแนวโน้มที่จะเติบใหญ่กลายเป็นซูเปอร์สตาร์เขย่าวงการกีฬาปี 2017 ให้สั่นสะเทือนเลื่อนลั่น โดยที่น่ายินดีคือมีนักกีฬาไทยอยู่ในความสนใจของสื่อต่างชาติอีกต่างหาก ดังนั้นจับตาไว้ก่อนเผื่อปีหน้าจะได้คุยกับเขารู้เรื่อง

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน (เอฟวัน)
จากนักขับที่ได้รับโอกาสขึ้นมาอยู่กับ เรด บูลล์ แบบงงๆเพราะ ดานิล คัฟยาต นักขับรุ่นพี่ทำผลงานผิดพลาดบ่อยครั้ง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน กลับพิสูจน์ตัวเองว่าไม่เป็นสองรองใครบนแทร็ค ด้วยการคว้าแชมป์สนามเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ สเปน ด้วยวัย 18 ปี กับ 228 วัน น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ก่อนเดินหน้ากวาดโพเดียมอีก 6 สนาม โกยไปถึง 204 แต้ม ก่อนจบปีที่อันดับ 5 บนตารางชิงแชมป์โลก นับเป็นผลงานเซอร์ไพรส์ยิ่ง ขณะเดียวกันสไตล์การขับขี่ก็มุทะลุดุดันชวนให้นึกถึง มิชาเอล ชูมัคเกอร์ กับ ไอร์ตัน เซนนา อยู่กลายๆ ผู้สันทัดกรณีจึงเชื่อว่าการลุ้นแชมป์โลกปีหน้า เจ้าหนูนักซิ่งชาวดัตช์ อาจเป็นตัวละครสอดแทรกให้ตัวเต็งแถวหน้าได้หนาวกันบ้าง

โจเซฟ สคูลลิง (ว่ายน้ำ)
แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการในฐานะฮีโร่ของ สิงคโปร์ หลังโชว์ผลงานกระโจนลงสระคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก เหรียญแรกของชาติที่ บราซิล ในประเภทท่าผีเสื้อ 100 เมตร แถมยังเอาชนะฉลามระดับตำนานอย่าง ไมเคิล เฟลป์ส จาก สหรัฐอเมริกา จนเป็นที่ฮือฮาของคนทั่วโลก ซึ่งความสำเร็จของเจ้าตัวนั้นเกิดขึ้นจากความมานะ อุตสาหะ และได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวกับรัฐบาลในการส่งไปร่ำเรียนวิชาที่เมืองนอกอย่างจริงจัง ส่วนปีหน้าการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกที่ ฮังการี วันที่ 14-30 กรกฏาคม หนุ่มวัย 21 ปี ที่ซุ่มซ้อมมาตลอดหลังกลับจาก บราซิล ก็พร้อมแล้วที่ลุ้นเหรียญทองแรกเพื่อให้โลกจดจำ

แองเจลา ลี (MMA)
เวลานึกถึงผู้หญิงในแวดวงศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) แฟนๆจะนึกถึง รอนดา เราซีย์, ฮอลลี โฮล์มส หรือ มีชา เทต แต่เวลานี้คงต้องเพิ่มชื่อของ แองเจลา ลี เข้าไปอีกคน เพราะนักสู้สาววัย 20 ปี ชาวอเมริกัน มีคุณพ่อเป็นคนสิงคโปร์ และคุณแม่เป็นชาวเกาหลีใต้ เพิ่งประกาศศักดาเป็นแชมป์ อะตอมเวท รายการ วัน แชมเปียนชิป ด้วยการอัดคู่ต่อสู้จาก ญี่ปุ่น เป็นรายที่ 6 ในการชกอาชีพ ยังไม่แพ้ใคร แถมยังได้รับความสนใจจาก ดานา ไวท์ ประธานของ อัลติเมท ไฟท์ติง ไม่แน่ปีหน้าหากเจ้าของฉายา "อันสต็อปเปเบิล" ยังโชว์ฟอร์มแข็งแกร่งต่อเนื่อง อาจได้ยกสถานะไปสู้ในกรงเหล็กที่ใหญ่กว่าเดิม

เอรียา จุฑานุกาล (กอล์ฟ)
ก่อนหน้านี้ในประวัติศาสตร์วงการสวิงไทย ยังไม่เคยมีนักกอล์ฟคนใดก้าวขึ้นไปหยิบแชมป์เมเจอร์มาก่อน แต่แล้วความฝันของแฟนกอล์ฟไทยก็เป็นจริงเมื่อ เอรียา จุฑานุกาล จารึกชื่อเป็นสวิงไทยคนแรกที่หยิบเมเจอร์มาครองได้ในรายการ บริติช โอเพน ขณะเดียวกันยังเก็บแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ 4 รายการ และจบปีอย่างยิ่งใหญ่ด้วยตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี เรียกได้ว่าหากปีที่แล้วคือปีทองของ ลิเดีย โค สวิงสาวจาก นิวซีแลนด์ ปีนี้ก็คือปีทองของ "โปรเม" เช่นกัน และเมื่อถึงการแข่งขันเมเจอร์ปีหน้า ชื่อของโปรสาววัย 21 ปี จะต้องเป็นเต็ง 1 ทุกรายการอย่างไม่ต้องสงสัย

ดัค เพรสคอตต์ (เอ็นเอฟแอล)
ตำแหน่งควอเตอร์แบ็กมือ 1 ของ ดัลลัส คาวบอยส์ ปกติแล้วจะถูกยึดครองโดย โทนี โรโม แต่ปีนี้ต้องยกตำแหน่งฮีโร่ของทีมให้ ดัค เพรสคอตต์ ไปโดยปริยาย เมื่อ เจสัน การ์เร็ตต์ หัวหน้าโค้ชเลือกดาวรุ่งวัย 23 ปี เป็นคนปาบอลแล้วปรากฏว่าทำได้ดีเกินคาด ด้วยสถิติขว้างคอมพลีทน่าประทับใจ 260 ครั้งจาก 395 ตั้งแต่เปิด เรกูลาร์ ซีซัน และทิ้งบอมบ์ทัชดาวน์ไปแล้ว 20 ครั้ง และเป็นควอเตอร์แบ็กรุคกีที่เก็บชัยได้ถึง 13 นัดติดต่อกัน เท่ากับสถิติเดิมที่ เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ทำได้เมื่อปี 2004 ปัจจุบันพลพรรค "คาวบอยส์" ลอยละลิ่วเข้าเพลย์ออฟในฐานะอันดับ 1 ของฝั่งเอ็นเอฟซีเป็นที่เรียบร้อย และถูกคาดการณ์ว่าอดีตผู้เล่นมหาวิทยาลัยมิสซิสซิปปี อาจทำให้แฟนๆสมหวังคว้า ซูเปอร์โบว์ล ที่รอคอยมาตลอด 22 ปีได้สักที

อเล็กซานเดอร์ เซฟเรฟ (เทนนิส)
เป็นที่จับตามองมาตั้งแต่ครึ่งฤดูกาลหลังของศึก เอทีพี ทัวร์ เมื่อนักหวดหนุ่มวัย 19 ปี สร้างชื่อโค่น สตานิสลาส วาวรินกา นักหวดมือเก๋าดีกรีแชมป์ แกรนด์ สแลม ในรอบชิงชนะเลิศที่ เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ก่อนหยิบแชมป์ เอทีพี ใบแรกแบบหักปากกาเซียน และเป็นรองแชมป์อีก 2 รายการที่ นีซ และ ฮัลเล บ้านเกิด เซฟเรฟ โดยถือเป็นหนึ่งในกลุ่มดาวรุ่งนักหวดที่มีฝีไม้ลายมือน่าสนใจ และมีโอกาสจะขยับขึ้นสู่ท็อป 10 ได้เพราะตอนนี้ก็เป็นมือ 24 โลกแล้ว ถือว่าไม่ไกลเกินเอื้อม

เรื่องโดย - วัลลภ สวัสดี
สคูลลิง ลุ้นเหรียญทองแรกในเวทีชิงแชมป์โลก
แองเจลา ชื่อนี้แฟนหมัดมวยต้องจดจำ
เอรียา เล็งโกยเมเจอร์เข้าตู้โชว์เพิ่ม
เพรสคอตต์ จะพาแฟนคาวบอยส์สมหวัง?
เซฟเรฟ รอฉายแสงใน เอทีพี ทัวร์
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *

กำลังโหลดความคิดเห็น