xs
xsm
sm
md
lg

“เลอบรอน” จวก NBA ไม่แฟร์ ประเมินผู้ตัดสินแค่ 2 นาที

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์
กระแสประเมินการตัดสินช่วงท้ายเกม บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยังคงพูดถึงกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ร้องขอความเป็นธรรมแก่กรรมการ เกมเอาชนะ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส แบบหวุดหวิด 109-108 ที่สนาม ควิกเคน โลนส์ อารีนา ช่วงเทศกาลคริสต์มาส (25 ธ.ค.)

NBA ตั้งโต๊ะแถลง เมื่อวันจันทร์ (26 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น อ้าง “แคฟส์” ได้ผลประโยชน์จากความผิดพลาดของผู้ตัดสิน ได้แก่ เลอบรอน วัย 31 ปี ควรถูกเป่าเทคนิเกิล ฟาวล์ ข้อหาโหนห่วง หลังดังก์ผ่าบล็อก เดรย์มอนด์ กรีน และ ริชาร์ด เจฟเฟอร์สัน น่าจะเสียฟาวล์บุคคล ขัดขา เควิน ดูแรนท์ ก่อนหมดเวลา 3.1 วินาที จึงหมดโอกาสชู้ตพลิกสถานการณ์

เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 4 สมัย กล่าว “ผมไม่ปลื้มรายงาน 2 นาทีสุดท้ายเอาเสียเลย มันเป็นการลดความน่าเชื่อถือของกรรมการซึ่งทำหน้าที่ตลอด 48 นาที ถ้าจะให้เข้าท่า คุณควรทำรายงาน 48 นาที”

“มันไม่ยุติธรรมต่อกรรมการเลยที่คุณสนใจเฉพาะ 2 นาทีสุดท้ายของเกม ไม่ใช่ 46 นาทีแรก มีการตัดสินเพลย์ต่างๆ ทั้ง 48 นาทีที่ไม่มีใครพูดถึง”

ก่อนหน้า ดูแรนท์ วัย 28 ปี พาดพิงถึงรายงาน 2 นาที “กรรมการไม่ได้แพ้ เราต่างหากที่แพ้เกมนั้น เราน่าจะหาทางออกที่ดีกว่า ผมคิดว่ามันไร้สาระสิ้นดีที่ NBA โยนความผิดให้ผู้ตัดสินแบบนั้น”

การเขียนรายงาน 2 นาที เป็นการรีวิวการตัดสินของกรรมการช่วงท้ายของทุกๆ เกมอย่างเปิดเผย เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม 2015 เพื่อสร้างความเข้าใจกติกาบาสเกตบอลมากยิ่งขึ้น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น