xs
xsm
sm
md
lg

รู้จัก “ซาเบลลา” อดีตกุนซือ “ฟ้าขาว” ผู้ถูกลือจะมาแทน “ซิโก้”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


มาทำความรู้จัก อเลฮานโดร ซาเบลลา อดีตกุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา วัย 62 ปี ตกเป็นข่าวลือว่าจะเป็นคนที่ถูกเลือกมารับงานคุมทีม “ช้างศึก” แทนที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมากล่าวถึงการต่อสัญญากับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่นำทีมคว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 5 ว่า ยังไม่สามารถระบุได้ โดยมีความเป็นไปที่จะต่อ หรือไม่ต่อสัญญาที่จะสิ้นสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 พร้อมกับทิ้งท้ายอย่างเป็นนัยว่า อยากเห็นทีมชาติไทยทำผลงานได้ดีกว่านี้หรือไม่?

ทั้งนี้ ส่งให้มีกระแสข่าวลือว่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กำลังมองหาโค้ชคนใหม่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นโค้ชจากต่างแดน เหมือนเช่นที่เคยจ้าง สเปนเซอร์ ไพรเออร์ กุนซือวัย 45 ปี ชาวอังกฤษ มารับงานหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่

โดยข่าวลือที่โหมกระหน่ำอยู่ในเวลานี้มีชื่อของ อเลฮานโดร ซาเบลลา กุนซือวัย 62 ปี ชาวอาร์เจนตินา สำหรับยอดกุนซือรายนี้เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งในตำแหน่งกองกลางตัวรุก โดยเคยผ่านการค้าแข้งกับหลายสโมสร อาทิ ริเวอร์เพลท, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, ลีดส์ ยูไนเต็ด, เอสตูเดียนเตส, เจร์มิโอ, เฟรโร คาร์ริล ออสเต และ อิราปัลโต อีกทั้งยังเคยติดทีมชาติอาร์เจนตินา ในยุค 1983 - 1984 โดยลงเล่นไป 8 นัด

เมื่อแขวนสตั๊ตก่อนมาจับงานคุมทีม โดยเคยได้รับโอกาสคุมทีม เอสตูเดนเตส ในบ้านเกิดระหว่างปี 2009 - 2011 จากนั้นจึงได้รับมอบหมายให้คุมทีมชาติอาร์เจนตินาระหว่างปี 2011 - 2014 ด้วยการคุมทีม 40 นัด ชนะ 25 นัด เสมอ 10 นัด และแพ้ 5 นัด

ซึ่งเกียรติประวัติในการคุมทีม “ฟ้าขาว” นั้น ซาเบลลา เคยนำทีมลุยฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลเป็นเจ้าภาพ ก่อนจะแพ้ต่อ เยอรมนี 0-1 ในนัดชิงชนะเลิศ พร้อมจบทัวร์นาเมนท์ด้วยตำแหน่งรองแชมป์


กำลังโหลดความคิดเห็น