xs
xsm
sm
md
lg

“รูนีย์” เผยพร้อมสวมบท “นิว สโคลส์” แบบถาวร

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์ (ซ้าย) เล่นมาแล้วทุกตำแหน่งในแนวรุก
เวย์น รูนีย์ กองหน้ากัปตันสโมสร “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยพร้อมถอยตนเองไปเล่นมิดฟิลด์แบบถาวรหากได้รับมอบหมายจากกุนซือ ย้ำที่ผ่านมา ก็เล่นมาแล้วหลายครั้ง อีกทั้งเพื่อเปิดทางให้ดาวรุ่งของทีมที่ฟอร์มกำลังแรง

รูนีย์ จำต้องถอยมาเป็นมิดฟิลด์ เนื่องจากฟอร์มร้อนแรงของ 2 แนวรุกดาวรุ่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ อองโตนีย์ มาร์กซิอาล ซึ่งแข้งวัย 30 ปี เผยไม่เกี่ยงหาก หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ แมนยู จะให้สวมบท “นิว พอล สโคลส์”

“ผมเคยเล่นตำแหน่งนี้มาแล้ว 2-3 ครั้ง ทำให้รู้ดีว่า สามารถรับผิดชอบได้หากได้รับมอบหมาย ที่ผ่านมา ก็ได้ดู สโคลส์ เล่นมาหลายครั้ง ซึ่งเมื่อวันหนึ่งมาถึงตนเองก็จะพยายามเรียนรู้จากสิ่งที่เขาทำ อาจจะยังไม่ดีเท่าแต่ก็พร้อมจะยกระดับ เหนืออื่นใดขึ้นอยู่กับกุนซือที่จะวางให้เล่นตรงไหนหน้าต่ำ หรือมิดฟิลด์เพื่อเปิดพื้นที่ให้คนอื่น” แข้งทีมชาติอังกฤษ เผย

สำหรับเกมล่าสุดที่ รูนีย์ ถอยมาเล่นมิดฟิลด์คือ ศึก เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ แมนฯยู ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมเข้าไปลุ้นแชมป์ถ้วยนี้ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2004 โดยจะพบ คริสตัล พาเลซ วันที่ 21 พฤษภาคมนี้

เมื่อถามถึงการเล่นมิดฟิลด์ในทีมชาติอังกฤษเพื่อลุยศึก ยูโร 2016 เพราะทีมมีกองหน้าฟอร์มดีทั้ง แฮร์รี เคน (ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์) กับ เจมี วาร์ดี (เลสเตอร์ ซิตี) รูนีย์ ตอบว่า “ผมไม่รู้ เรื่องนั้นเป็นการตัดสินใจของกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน”


กำลังโหลดความคิดเห็น