xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กรัง” นั่งเก้าอี้นายกกอล์ฟสมัย 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“บิ๊กรัง" นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นั่งเก้าอี้ นายกสมัยที่ 6 โดยมีวาระ 4 ปี หลังสมาชิกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ลงคะแนนเสียงโหวตท่วมท้นในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เดนส์ ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันพุธที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา

เพื่อให้เป็นไปตามมาตรา 58 แห่ง พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 และข้อบังคับสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ฉบับแก้ไข พ.ศ.2558 สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ได้จัดงานประชุมใหญ่ขึ้น โดยมีวาระสำคัญ คือ วาระเลือกตั้งนายกสมาคม ในการประชุมครั้งนี้มีสมาชิกเข้าร่วมทั้งสิ้น 97 จากจำนวนสมาชิก267 คน โดยมี นส.กมลวรรณ สุทธิบุตร และนาง สุทิน ทองประไพ เป็นผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งหลังจากนั้นนายสันติ สอนสมบูรณ์ จากชมรมกอล์ฟสิงห์สมุทรสงคราม เสนอให้ เดชา เศวตศิโรรัตน์ จากชมรมกอล์ฟสิงห์รักกันคัพ เป็นประธานชั่วคราว ก่อนที่ นายเสกสรร สุวัณปุระ เลขาสมาพันธ์กอล์ฟนักเรียนไทยได้เสนอชื่อ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมคนเก่าเข้ารับตำแหน่งอีกวาระ และมีมติเป็นเอกฉันท์โดยที่ไม่มีคู่แข่ง ซึ่งการดำรงตำแหน่งในครั้งนี้ มีวาระ 4 ปี ระหว่าง 2559-2563

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ เผยหลังได้รับเลือกตั้งว่า "ต้องขอบคุณกับทุกๆ คนที่มีส่วนช่วยให้สมาคมสร้างผลงานมากมาย ปัจจุบันเราถือเป็นผู้นำในระดับอาเซียน และเป้าหมายต่อไปคือในระดับโลก จึงมีอีกหลายอย่างที่เราจะต้องพัฒนากันต่อไป และเตรียมให้มีการแข่งขันมากขึ้น โดยเฉพาะการแข่งขันในระยะสั้นตั้งแต่ระยะ 160 ลงมา เพราะที่ผ่านมานักกีฬาของเรามีปัญหาในเรื่องนี้ คราวนี้อยู่กัน 4 ปี กรรมการทุกท่านต้องทำงานอย่างหนักและเยอะขึ้น พยายามหาอะไรใหม่ๆ รักษามาตรฐานในการจัดการแข่งขันและเพิ่มรายการแข่งขัน รวมถึงเตรียมจะมีโครงการแลกเปลี่ยนกับสมาคมกอล์ฟของฟินแลนด์ ทั้งในด้านการพัฒนาบุคคลากร และรูปแบบในการจัดการต่างๆ ด้วย”

“สำหรับปี 59-60 เรามีแผนพัฒนานักกอล์ฟอายุ 18 ปี มาแข่งขันและดูว่าคนไหนมีฝีมือเราอาจจะคัดมาเป็นทีมชาติ หรือถ้าอยากจะเป็นโปรเราจะส่งเสริมให้มาอยู่สังกัดสิงห์ได้ นอกจากนี้ยังจะจัดแมทช์ที่เรียกว่าควอลิตี้ช็อตที่จะทำคะแนน ซึ่งนักกอล์ฟทุกคนจำเป็นต้องมี แต่บ้านเรายังไม่ได้ทำกันจริงจัง แบ่งเป็นประเภทต่างๆ เพื่อเพิ่มทักษะฝีมือ ส่วนทีมชาติมีโปรแกรมแข่งเวิลด์ทีมที่เม็กซิโกซึ่งอยู่ในระหว่างหาสนามฝึกซ้อม ขณะที่ซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ ภายใน 4 ปีนี้เราจะมีการฝึกทีมชาติจะมีการคัดตัวหมุนเวียนไปเรื่อยๆ คนไหนไม่ดีต้องไปสู้กับเด็กที่เราคัดมาใหม่ เพื่อทำทีมเราให้แข็งแกร่งขึ้น” นายรังสฤษดิ์ กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ข้อกำหนดเดิมของการกีฬาแห่งประเทศไทย นายกสมาคมกีฬาต่างๆสามารถอยู่ในตำแหน่งได้ไม่เกิน 2 สมัย โดยนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ เข้าเป็นสมาชิก และคณะกรรมการของสมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก (APGC) ตั้งแต่ปี 2553 ที่ผ่านมา ทำให้ได้รับข้อยกเว้นของการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะเป็นสมาชิกขององค์กรกีฬาในระดับนานาชาติ จึงสามารถรับตำแหน่งนายกสมาคมฯได้ต่อเนื่อง ถึง 5สมัย ได้อย่างไม่มีปัญหา ขณะที่ครั้งนี้ซึ่งมีวาระ 4 ปี พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย 2558 ไม่มีข้อกำหนดดังกล่าว

นอกจากนี้ในที่ประชุมนางอรดี อ่ำหนองบัว เหรัญญิกสมาคมฯ ได้รายงานงบรายได้และรายจ่ายของสมาคม ซึ่งปีที่ผ่านมา สมาคมมีรายได้ทั้งสิ้น 48,995,708.28 บาท ค่าใช้จ่าย 41,757,668.90 บาท สรุปมีรายได้สูงการรายจ่าย 7,238,039.38 บาท

สำหรับ นายรังสฤษดิ์ เป็นนายกสมาคมฯครั้งแรกเมื่อปี 2550 ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟอย่างมากมาย อาทิ การสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญรางวัลได้เป็นครั้งแรกของไทย ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยทำได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง, การเป็นเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟการแข่งขันซีเกมส์ ถึง 5 สมัยติดต่อกัน นครราชสีมา ปี 2550, ลาว ปี 2552, อินโดนีเซีย 2554, พม่า 2556 และล่าสุดที่ สิงค์โปร์ 2558 ทีมกอล์ฟไทยสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้า 4 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง รวมถึงการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมชิงแชมป์อาเซียน “เซาท์อีสต์เอเชีย อเมเจอร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 55 ที่จัดขึ้นที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น ไทยคว้าชัยประเภททีม 3 ประเภท คือ ปุตรา คัพ, ไลอ้อน ซิตี้ คัพ, สันติ คัพ และอันดับ 2 ในประเภท คาร์ตินี คัพ



กำลังโหลดความคิดเห็น