xs
xsm
sm
md
lg

จวก “โอ'ซุลลิแวน” ไม่เคารพคนดู เมินทำสกอร์สูงสุดเหตุเงินน้อย (คลิป)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โอซุลลิแวน นักสนุกเกอร์อารมณ์ศิลปิน
รอนนี โอ'ซุลลิแวน นักสนุกเกอร์ชาวอังกฤษดีกรีแชมป์โลก 5 สมัย ไม่ยอมทำแม็กซิมัมเบรก 147 แต้ม เพราะเงินรางวัลพิเศษน้อยนิดเพียงแค่ 10,000 ปอนด์ (ประมาณ 550,000 บาท) ในการแข่งขัน “เวลส์ โอเพน” เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

โอ'ซุลลิแวน เจ้าของฉายา “เดอะ ร็อกเก็ต” นำ แบร์รี พินช์ส เพื่อนร่วมชาติชาวอังกฤษ 3-1 เฟรม ขณะเล่นเฟรมที่ 5 มีโอกาสทำแม็กซิมัมเบรก 147 แต้ม แต่ปฏิเสธ สุดท้ายเอาชนะไป 4-1 เฟรมได้ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ไปพบกับ เทียน เผิงเฟ่ย จากจีนต่อไป

หลังเกม โอ'ซุลลิแวน ที่เมื่อปี 2010 เคยปฏิเสธที่จะส่งลูกดำลงหลุมในเฟรมสุดท้ายศึก “เวิลด์ โอเพน” ที่ กลาสโกว์ เมื่อทราบว่าไม่มีเงินโบนัสให้ กล่าวว่า “เรื่องนี้ผมทราบดี แต่มองว่าเงินน้อยไปหน่อย ถือเป็นเรื่องน่าผิดหวัง เพราะว่าการทำแม็กซิมัมเบรกนั้น เหมือนกับใช้เวทมนตร์ แต่เงินรางวัลกลับไม่ขลังเอาเสียเลย ดังนั้น การทำสกอร์เท่าไหร่ก็คงจะไม่แตกต่างกัน”

ทันทีที่เหตุการณ์เกิดขึ้น แบร์รี เฮิร์น ประธาน เวิลด์ สนุกเกอร์ เผยว่า “คนดูไม่เข้าใจว่าทำไมเงิน 10,000 ปอนด์ ถึงไม่มีค่า เหนืออื่นใดถือเป็นเรื่องน่าอัปยศสำหรับแฟน ๆ ที่ยอมซื้อตั๋วเข้ามาชม รวมถึงคนที่ดูทางทีวีไม่ได้เห็นอะไรที่ดีที่สุด รวมถึงนักกีฬาก็ไม่ได้เล่นเต็มที่”

ซุลลิแวน ปัจจุบันวัย 40 ปี เคยคว้าเงินรางวัล 165,000 ปอนด์ (ประมาณ 9 ล้านบาท) จากแม็กซิมัมเบรกในศึก เวิลด์ แชมเปียนชิป ที่ เชฟฟิลด์ เมื่อปี 1997 โดยเป็นเจ้าของการทำแม็กซิมัมมากที่สุด 13 ครั้งและแม็กซิมัมเบรกด้วยเวลาเร็วที่สุด คือ 5 นาที กับอีก 20 วินาที




กำลังโหลดความคิดเห็น