xs
xsm
sm
md
lg

กำปั้นไทยส่ง "สายลม" แทน "อภิเชษฐ์' ศึกชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สายลม ขยับขึ้นมา 9 โล
"บิ๊กชาย" สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคมวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดโอกาส สายลม อาดี เจ้าของเหรียญทองแดงซีเกมส์ 2015 ขยับ รุ่นไปชกในรุ่น 69 กก. แทน อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ที่แขนหัก มั่นใจจะทำผลงานได้ดี ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม - 5 กันยายนนี้

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ได้เรียกสต๊าฟโค้ชและฝ่ายเทคนิคเข้าประชุมเพื่อรับฟังรายงาน ในการเตรียมความพร้อมเพื่อสู้ศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย ระหว่าง 26 สิงหาคม - 5 กันยายน ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

โดยภาพรวมการฝึกซ้อมของนักมวยชุดเอ ชุดบี และ ชุดซี ที่มีการฝึกซ้อม 3 เวลา ทั้งเรื่องของพละกำลัง, เทคนิค และ แท็คติคพิเศษต่างๆ รวมไปถึงการนำเอาหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และทางด้านโภชนาที่เข้ามาเสริม จะทำให้ขุนพลกำปั้นชุดนี้ฟิตเต็มที่ ก่อนถึงศึกชิงแชมป์เอเชียปลายเดือนหน้า

นอกจากนี้ "บิ๊กชาย" ยังกล่าวอีกว่า ในการแข่งขันครั้งนี้ สมาคมฯ จะส่งนักมวยเข้าร่วมจำนวน 10 รุ่น และจะมีการปรับนักมวยบางรุ่นเพื่อความเหมาะสม โดยอาจจะให้ สายลม อาดี นักชกรุ่นไลท์เวต 60 กก. เจ้าของเหรียญทองแดงซีเกมส์ 2015 ขยับไปชก รุ่น 69 กก. แทน อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ที่แขนหัก เพราะได้พูดคุยกับ สายลม แล้วและเจ้าตัวต้องการชกในรุ่นนี้ เนื่องจากไม่ต้องการลดน้ำหนักมากเกินไป

ขณะที่รุ่น 60 กก. ซึ่งเป็นรุ่นของ สายลม อาดี อาจจะลองให้ ซูเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต เจ้าของแชมป์มวยดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิกเกมส์ ที่ได้แชมป์ในรุ่นนี้ลองชกดู แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องมีการประลองกำปั้นก่อนระหว่างนักชกชุดเอและชุดบีเสียก่อน เพื่อหานักมวยที่ดีที่สุดในแต่ละรุ่นไปชกศึกชิงแชมป์เอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น