xs
xsm
sm
md
lg

แฟน “ไทยลีก” ร้อง “คสช.” ค่าปรับ “TPL” ไม่เป็นธรรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หมู ท่าเรือ ตัวแทนแฟนคลับ (ภาพจาก อินเตอร์เนต)
แฟนคลับสโมสรต่างๆ ในศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ เตรียมรวมตัวกันยื่นหนังสือต่อ คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) เกี่ยวกับกรณีการปรับเงินที่ไม่เป็นธรรมของ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ดีเดย์ 21 มิถุนายน 2557 ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

หลังจากที่ผ่านมาเกือบครึ่งฤดูกาลการแข่งขัน ศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014 คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทวินัยและข้อประท้วง ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานของ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ปรับเงินสโมสรที่ละเมิดกฎข้อบังคับของการแข่งขันไทยลีก และ ดิวิชั่น 1 ไปแล้วกว่า 4 ล้านบาท

ล่าสุด ประธานแฟนคลับสโมสรต่างๆ นำโดย นายมงคล สันติกุล หรือที่รู้จักกันในนาม หมู ท่าเรือ เตรียมนำแฟนบอลสโมสรต่างๆยื่นหนังสือเรียกร้องต่อ คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ที่มี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหัวหน้าคณะอีกทั้งยังดำรงตำแหน่ง ประธานสโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ด ในวันที่ 21 มิถุนายน 2557 เวลา 12.00 น. บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ถนนวิภาวดี-รังสิต ถึงความไม่เป็นธรรมในการปรับเงินของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ ที่มี “บังยี” นายวรวีย์ มะกูดี เป็นนายก

โดยขณะนี้ มีประธานแฟนคลับหลายสโมสรตอบรับเข้าร่วมการยื่นหนังสือ นำโดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส เอฟซี และ ชลบุรี เอฟซี ซึ่งถือเป็นทีมระดับหัวแถวของวงการฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกร่วมด้วย โดยแหล่งข่าววงในเผยว่าในการออกมาเรียกร้องครั้งนี้ จะมีแฟนบอลมารวมกันไม่ต่ำกว่า 2,000 คน

“ที่ผมออกมาเรียกร้องในวันนี้ เกิดจากความไม่เป็นธรรม และไม่ชอบธรรมในกฎการปรับเงินของ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ทำให้ในวันที่ 21 มิถุนายน 2557 เราต้องไปยื่นหนังสือต่อ คสช. เพื่อให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ตรงนี้ ซึ่งมันเกิดมาหลายครั้งแล้ว โดยเบื้องต้นมีหลายสโมสรเข้าร่วม ได้แก่ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี, อาร์มี่ ยูไนเต็ด และ ปตท.ระยอง ส่วน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ตอบรับ” หมู ท่าเรือ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น