xs
xsm
sm
md
lg

ชุดขาวแฉผีซื้อ “เบล” ก่อน จึงจำต้องแย่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบล (ซ้าย) เลื้อยให้ มาดริด
ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร รีล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังแห่งเวที ลา ลีกา สเปน เผยเหตุที่ต้องทุ่มค่าตัวสถิติโลกคว้า แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพราะต้องแข่งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยื่นข้อเสนอเพื่อหวังซิวไปครอบครองเช่นกัน

รีล มาดริด ประสบความสำเร็จได้ตัว เบล มาจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ด้วยค่าตัว 86 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,300 ล้านบาท) เดิมทีคาดว่าไม่มีคู่แข่ง เนื่องจากตัวเงินค่อนข้างมหาศาลจากการที่แข้งวัย 24 ปี ระเบิดฟอร์มซัดประตูเป็นว่าเล่น 26 ลูกรวมทุกรายการจนเกือบพา สเปอร์ส ไป ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งส่วนตัวก็ซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ พ่วงแข้งและดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักข่าวอังกฤษ

แต่ล่าสุด เปเรซ ประธานถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว เผยว่า แมนฯยู ก็สนใจ เบล เหมือนกัน “เดิมที ท็อตแนม ไม่ต้องการขาย เบล แต่เมื่อเราทราบว่า แมนฯยู ยื่นข้อเสนอ จึงจำเป็นต้องแข่งขันด้วยเช่นกัน ส่วนตัวนักเตะก็ฝันอยากเล่นให้ รีล มาดริด อยู่แล้ว ซึ่งในที่สุดก็ได้ตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยว”

รายงานจาก “โกลดอทคอม” ระบุ แมนฯยู ยื่นข้อเสนอ 125 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,250 ล้านบาท) เพื่อแลกกับ เบล อดีตเด็กปั้น เซาแธมป์ตัน เลยทีเดียว แต่เหตุที่ รีล มาดริด สมหวัง เนื่องจากนักเตะใฝ่ฝันอยากมาสวมยูนิฟอร์ม “สีขาว” เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว “การคว้า เบล ถือว่าถูก เพราะการดึงนักเตะที่ดีที่สุดของ มาดริด ถือเป็นปรัชญาการทำทีมและเขาก็โดดเด่นที่สุดในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้จับตาดูมา 2 ปีแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น