xs
xsm
sm
md
lg

เละ!! รุมจวก “หงส์” ใช้อะไรคิดขายลิขสิทธิ์เอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อายร์ คงต้องพับโปรเจ็คท์นี้
เดฟ วีแลน ประธานสโมสร วีแกน แอธเลติก จวก ลิเวอร์พูล ชนิดเละเป็นโจ๊ก หลังออกมาปลุกระดมให้บรรดาสโมสร พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ลุกขึ้นมาขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกันเอง เพื่อโกยเงินเข้ากระเป๋า ชี้ เหมือนเป็นการทำลายวงการฟุตบอลเมืองผู้ดีอย่างแท้จริง


เอียน อายร์ ผู้อำนวยการด้านการจัดการประจำถิ่น แอนฟิลด์ ต้องการให้ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เดินตามรอย ลา ลีกา สเปน คือ รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา 2 ทีมมหาอำนาจที่ทำเงินมหาศาลจากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่ขายกันเองอย่างมันมือ ส่วนแนวทางของลีกผู้ดี ก็คือให้ทางด้าน พรีเมียร์ ลีก เป็นคนปันส่วนให้ทั้ง 20 ทีม โดยมีสัญญาถึงปี 2013 มูลค่า 1,400 ล้านปอนด์ (ประมาณ 70,000 ล้านบาท) แต่หากจะให้มีการเปลี่ยนแปลงต้องมีการโหวตเห็นด้วย 14 ทีม

แต่เหมือนความพยายามของ ลิเวอร์พูล จะสูญเปล่า เมื่อ วีแลน ประธาน วีแกน โจมตีว่า “มุมมองของ อายร์ เหมือนปิศาจ ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าเขาจะพูดเช่นนี้ พวกเขาคิดแค่ “เราสามารถทำเงินมากมายมหาศาลได้อย่างไร?” แต่ที่สำคัญคือ เงินจะต้องไม่ทำลายจิตวิญญาณของ พรีเมียร์ ลีก และฟุตบอลอังกฤษ สิ่งเลวร้ายที่สุด ก็คือ ทีมอย่าง ลิเวอร์พูล ถือเป็นท็อปโฟร์ แต่ต้องการกำจัดคู่แข่งกว่าครึ่ง เราจะกลายเป็น ลา ลีกา สเปน ที่แข่งกันแค่ 2 ทีม ซึ่งแน่นอนเหมือนไม่ใช่ลีก”

“เราคือหนึ่งในลีกที่ดีที่สุดในโลก แต่ ลิเวอร์พูล กลับต้องการกำจัดทีมอย่าง วีแกน โบลตัน วันเดอเรอร์ส นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และ ซันเดอร์แลนด์ ออกไป” วีแลน กล่าวในท้ายที่สุด

ส่วน เดวิด กิลล์ ประธานบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ไม่เอาด้วยกับแนวคิดของ ลิเวอร์พูล ในครั้งนี้ “ระบบการจัดการแบบครอบคลุมที่มีอยู่ก็ถือว่าดีอยู่แล้ว” ด้าน วิคกี คลอสส์ ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี กล่าวว่า “เรื่องนี้ไม่ควรนำมาคุยกันตั้งแต่แรกแล้ว เพราะเรายอมรับถึงผลประโยชน์ร่วมกันที่ได้รับภายใต้การจัดการแบบเป็นระบบของ พรีเมียร์ ลีก”
เดฟ วีแลน จวกยับ
กำลังโหลดความคิดเห็น