xs
xsm
sm
md
lg

“ภูมิธรรม” ลั่นฟ้อง “สนธิ” เต้นถูกแฉพิรุธ บทด.-ร้านอาหารไนท์ซาฟารี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ภูมิธรรม” เต้นเร่าประกาศฟ้อง “สนธิ” ทั้งแพ่ง-อาญาถึงที่สุด อ้างสั่งสอนพวกใช้อาชีพสื่อทำลายคนอื่น ฉุนขาดถูกแฉความไม่ชอบมาพากลโครงการทำร้านอาหารหรู “ผาลาดตะวันรอน” ในสวนสัตว์ไนท์ซาฟารีเชียงใหม่ และบทด. ยันพร้อมเผชิญหน้าโต้ผ่านสื่อทีวี อ้างทุกอย่างโปร่งใส

วันนี้ (24 ธ.ค.) ข่าวกรมประชาสัมพันธ์ได้รายงานคำให้สัมภาษณ์ของนายภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และรองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย ที่ยืนยันว่าจะดำเนินการฟ้องร้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และผู้ดำเนินรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ที่กล่าวหาว่าตนเองมีส่วนพัวพันกับการทุจริต โดยเฉพาะโครงการไนท์ซาฟารี และโครงการของบริษัท ไทยเดินเรือทะเล (บทด.) ของการท่าเรือแห่งประเทศไทย โดยย้ำว่าหากชนะคดี เงินที่ได้จากการฟ้องร้องในครั้งนี้จะนำไปใช้ในสาธารณประโยชน์

รองเลขาธิการพรรคไทยรักไทยผู้นี้ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของพรรคดำเนินการฟ้องร้องอย่างถึงที่สุด และจะไม่มีการยอมความโดยเด็ดขาด เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานทางสังคม และแสดงให้เห็นว่าการเป็นสื่อควรมีจริยธรรมและต้องมีหลักฐานที่ชัดเจนก่อนกล่าวหาผู้อื่น หรืออาศัยความเป็นสื่อมวลชนทำลายผู้อื่น

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ นายภูมิธรรมยืนยันว่าการทำงานของตนเองในทางการเมืองมีความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ อีกทั้งพร้อมที่จะชี้แจงข้อกล่าวหาในทุกเรื่องร่วมกับนายสนธิ ผ่านสื่อทีวีด้วย

ส่วนกรณีที่มีม็อบไปปิดล้อมบ้านนายกรัฐมนตรี และทำเนียบรัฐบาลนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า การดำเนินการทุกอย่างสามารถกระทำได้แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายของรัฐธรรมนูญ และประชาชนเองก็ควรร่วมตรวจสอบพฤติกรรมเหล่านี้ด้วยว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นายสนธิได้ระบุในรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ครั้งที่ 13 ว่า นายภูมิธรรมมีส่วนพัวพันกับความไม่ชอบมาพากลในโครงการไนท์ซาฟารี ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้สิทธิเช่าที่ดินทำร้านอาหารหรูหรา ชื่อ “ผาลาด ตะวันรอน” ในทำเลที่สวยที่สุด โดยได้รับสิทธิการเช้าที่ดินนานถึง 30 ปีจำนวนกว่า 100 ไร่ โดยก่อนหน้านั้นในรายการเมืองไทยสัญจร ครั้งที่ 12 นายสนธิได้เปิดโปงความไม่ชอบมาพากลของนายภูมิธรรม ในการดำเนินการของบริษัท ไทยเดินเรือทะเล (บทด.) อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น