ค่ายสแควร์เอนิกส์จัดพรีเซนต์ Final Fantasy VII Remake ในงานโตเกียวเกมโชว์ ยืนยันมีโหมดคลาสสิกเล่นใส่คำสั่งคล้ายต้นฉบับสำหรับคนไม่ชอบแนวแอคชัน
เดิมที เกมไฟนอล 7 ฉบับรีเมกนี้ก็เปลี่ยนฉากสู้มาเป็นแบบแอคชันอาร์พีจี ให้ควบคุมตัวละครเคลื่อนที่โจมตีหลบหลีกเองแล้วเมื่อสะสมแถบพลังเต็มก็จะใช้ท่าพิเศษได้ แต่ผู้เล่นส่วนหนึ่งก็แสดงความกังวลว่าคนไม่ชอบแนวแอคชันอาจจะเล่นลำบาก
ในการพรีเซนต์ล่าสุด โปรดิวเซอร์ โยชิโนริ คิตะเสะ ก็เผยโฉมระบบต่อสู้อีกแบบเรียกว่าโหมด "คลาสสิก" จำลองมาจากไฟนอล 7 ต้นฉบับ เมื่อใช้งานจะทำให้ตัวละครต่อสู้ไปเองอัตโนมัติเพื่อสะสมแถบพลัง ขณะที่ผู้เล่นแค่วางแผนใส่คำสั่งใช้ท่าพิเศษอย่างเดียว
นอกจากนี้ เขายังสาธิตระบบอัญเชิญอสูรที่เป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์ เมื่อกดใช้จะอยู่ร่วมต่อสู้พร้อมผู้เล่นมีคอมพิวเตอร์ช่วยควบคุม สามารถสั่งให้ใช้ท่าพิเศษได้ แล้วเมื่อเวลาหมดก็จะปล่อยไม้ตายใหญ่ปิดท้าย โดยตัวละครจะติดตั้งอสูรอัญเชิญได้แค่คนละ 1 ตัว
ประเด็นน่าสนใจอื่นๆ ที่ถูกนำมาแสดงบนเวทีก็มีระดับความยากง่ายในฉากสู้ที่สามารถปรับได้จากเมนู รวมถึงมินิเกมแข่งออกกำลังกายลุกนั่งจากภาคต้นฉบับก็ถูกนำกลับมาสร้างใหม่ในฉบับรีเมกเช่นกัน
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*