xs
xsm
sm
md
lg

ยูบิซอฟต์ เบนเข็ม ตั้งเป้าออกเกมใหม่ ให้น้อยลง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นายใหญ่ค่ายเกมเมืองน้ำหอม ประกาศปรับแผนนโยบายของบริษัท หันหลังละทิ้งประเพณีคลอดเกมใหม่เป็นประจำทุกปี เพื่อหวังทุ่มเทพัฒนาเกมระดับคุณภาพ ที่เล่นได้นาน และทำกำไรได้มากกว่า

แม้เหล่าบรรดาเกมดังๆในยุคหลังๆที่ออกมา ไม่ว่าจะเป็น Assassin’s Creed Origins, Mario + Rabbids Kingdom Battle, South Park: The Fractured But Whole รวมถึงเกมไตเติ้ลใหม่อย่าง For Honor จะประสบความสำเร็จในเรื่องยอดขาย และได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนๆ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า มันจะเป็นกำลังแรงผลักดันให้พวกเขา ตัดสินใจเร่งผลิตผลงานใหม่ๆออกสู่ตลาดให้มากยิ่งขึ้น ตามคำให้สัมภาษณ์ของ "Yves Guillemot" ซีอีโอประธานใหญ่แห่งบริษัทยูบิซอฟต์

"ความสำเร็จดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงอุตสาหกรรมของเรา ซึ่งกำลังมุ่งหน้าไปสู่โมเดลธุรกิจที่หวังพึ่งพาการวางจำหน่ายเกมใหม่ลดน้อยลง ณ ตอนนี้ การปล่อยขายเกมใหม่ มันเป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวส่วนหนึ่งในธุรกิจของเรา ที่ปัจจุบันได้หันมาโฟกัสกับการบริหารจัดการกลุ่มคอมมิวนิตี้ผู้เล่นในระยะยาว"

สำหรับแผนการ "ระยะยาว" ที่บิ๊กบอส ยูบิซอฟต์ พูดถึง มันคือการเปรียบเกมเสมือนดั่งบริการๆหนึ่ง ที่ต้องหมั่นขยันปรับปรุง และอัปเดตคอนเทนต์เข้ามาใหม่ให้ผู้เล่นตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าด้วยผ่านโหมดออนไลน์มัลติเพลย์เยอร์, แพทช์อัปเดต และเนื้อหาเสริม DLC ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่เป็นทิศทางใหม่ในอนาคตของบริษัท ยูบิซอฟต์

"ตลอดหลายปีมานี้ เราได้นำเสนอประสบการณ์เกมมัลติเพลย์เยอร์มากมาย ที่ช่วยดึงดูดกลุ่มผู้เล่นให้ก้าวเข้ามาสู่โลกของยูบิซอฟต์ พวกเขาไม่ได้เล่นมันแค่ชั่วโมงสองชั่วโมง แต่เล่นเป็นเดือน หรือนานเป็นปี ซึ่งเราเองก็ได้ส่งมอบประสบการณ์ และคอนเทนต์ใหม่ๆ เพื่อยืดอายุขัยให้กับเกมของเรา" Guillemot กล่าว พร้อมระบุทิ้งท้ายว่า ด้วยเวลา และทรัพยากรที่มีเพิ่มขึ้น จะช่วยให้เหล่าทีมพัฒนา สามารถรังสรรค์ผลงานเกมใหม่ๆออกมาได้ยิ่งใหญ่ และมีคุณภาพมากขึ้นกว่าเดิม

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
ign
gamerant
venturebeat

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น