สตูดิโอแพลทตินัมเกมส์ผู้สร้าง "เนียร์" และ "เบโยเน็ตตา" วางแผนทำเกมใหม่ภายใต้แบรนด์ของตนเองไม่อิงกับบริษัทอื่น ยืนยันมีเตรียมไว้แล้วสองโครงการ
สำหรับสตูดิโอแพลตินัมเกมส์แห่งนี้เดิมทีก็ตั้งขึ้นมาจากอดีตนักพัฒนาของค่ายแคปคอม โดยที่ผ่านมาพวกเขาใช้วิธีรับงานจากบริษัทใหญ่อีกต่ออย่างเช่นเซก้า โคนามิ สแควร์เอนิกส์ แอคติวิชัน แต่ยังไม่มี IP วีดีโอเกมเด่นๆ เป็นของตนเองเลย
ผลงานสร้างชื่อส่วนใหญ่ของสตูดิโอจะเป็นแนวแอคชัน อาทิแม่มดสาว "เบโยเน็ตตา" เมตัลเกียร์ภาค "ไรซิง" และล่าสุดก็มาประสบความสำเร็จใหญ่กับ "เนียร์ออโตมาตา" ที่ทำยอดขายได้หลายล้านชุดทั่วโลก
"อาสึชิ อินาบะ" ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Game Informer เผยว่าพวกเขาได้มองไปถึงการทำ IP เกมของตนเอง โดยมีนโยบายให้ทีมงานช่วยกันเสนอไอเดียขึ้นมาแล้วไล่พิจารณาอย่างช้าๆ จากเอกสารประมาณ 70 โครงการจนถึงตอนนี้ก็เหลืออยู่สองอันที่กำลังเน้นเป็นพิเศษ
เกมใหม่เหล่านี้จะยังมีความเป็นแอคชันตามที่แฟนๆ คาดหวัง โดยจะไม่ใช่แบบทุนสูงเกินสิบล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ก็ไม่อยากให้เป็นเกมอินดี้ขนาดเล็ก จึงคาดว่าจะเดินสายกลางด้วยการใช้ทีมงานประมาณ 20 คน
อย่างไรก็ตาม อินาบะยืนยันว่าพวกเขาจะรับสร้างเกมฟอร์มใหญ่ให้กับบริษัทอื่นต่อไป เนื่องจากสตูดิโอยังไม่มีสภาพคล่องพอจะหวังพึ่งแค่เกมของตนเอง โดยล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวคือ "เบโยเน็ตตา 3" สำหรับเครื่องสวิตช์และยังมีโครงการอื่นๆ รออยู่ด้วย
ข้อมูลจาก
Eurogamer
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*