xs
xsm
sm
md
lg

ป้าด “แย้” ยอมรับหวั่นไหวเมื่อใกล้ “แทค” บอกพี่เขาหล่อและมีเสน่ห์แถมกักขฬะ! แต่เชื่อคงไม่เอาตน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“หญิงแย้” ซวยอีกแล้ว ถูกตัดต่อคำพูดโฆษณาครีมขาวใสใน 3 วันเกินจริง รวบรวมหลักฐานเผื่อถูกอย.เรียกตัว จิกเป็นแม่ค้าออนไลน์ไม่รู้กฎหมายไม่ได้นะจ๊ะ ออกปากชอบ “แทค ภรัณยู” โฉดกับโฉด กักขฬะเหมือนกัน ปลื้มหล่อมีเสน่ห์ แต่มั่นใจคงไม่เอาตนแน่ แม้จะเคมีตรงกัน รักเหมือนเส้นขนาน



ถูกสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เตรียมเอาผิด หลังโพสต์ข้อความโฆษณาครีมขาวใสภายใน 3 วัน เกินจริง งานนี้ “หญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนสุข” ก็เผยว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนยันว่าลูกค้าตัดต่อคำพูด ตอนนี้รวบรวมหลักฐานเผื่อสักวันต้องใช้

“รู้สึกเสียใจที่มันมีรูปของเรา พร้อมกับคำโฆษณาว่าขาวใสภายใน 3 วัน โดยเป็นรูปเราถือผลิตภัณฑ์อยู่ จริงๆ แล้วยอมรับว่าเรารีวิวผลิตภัณฑ์ให้เขาจริง แต่ถ้าเข้าไปดูเนื้อหาที่แย้รีวิว คือไม่ได้มีการคอนเฟิร์มใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ได้มีการโฆษณาเกินจริง ไม่ได้อวดอ้างสรรพคุณ ลูกค้าได้มีการนำรูปของเราไปตัดเอาคำพูดต่างๆ คำโฆษณาต่างๆ มาใส่ ทำให้รูปนี้เป็นข่าวขึ้นมา แล้วแย้ก็ได้รับความเสียหายค่อนข้างมาก ก็โดนยกเลิกงาน และมีคนเข้ามาด่ากันเราก็เสียใจ มันไม่ใช่ความจริงค่ะ”

“เราติดต่อไปทางลูกค้าแล้ว เขาก็ได้ตอบกลับมาว่าใครๆ เขาก็ทำกัน เขาก็ไม่รู้ว่าทำแบบนี้ได้เหรอ (หัวเราะ) ข้อตกลงในการรีวิวของมันไม่ได้มีอะไรเป็นลายลักษณ์อักษร เพราะอย่างลูกค้าคนนี้เราก็รู้จักกัน ไม่ได้นึกว่าเขาจะเอารูปเราไปใช้แบบนี้ เพราะเราเองก็ไม่ได้เห็น คือมีการแชร์กันในหมู่แม่ค้า”

บอกรวบรวมหลักฐาน เผื่อวันหนึ่งเกิดมีปัญหา ฉะแม่ค้าออนไลน์หลายคนไม่ได้ศึกษาเรื่องกฎหมาย เหมือนคนไม่มีความรู้
“พูดถึงเรื่องดำเนินคดี เรียกว่ารวบรวมหลักฐานไว้ดีกว่า เอาไว้ถ้าวันหนึ่งเกิดมีปัญหาจริงๆ เราก็มีหลักฐานไว้พร้อมที่จะยืนยันความบริสุทธิ์ของเรา แต่คงจะไม่ได้ดำเนินคดีอะไร เพราะเราเองก็เข้าใจว่าแม่ค้าออนไลน์มีเยอะ มันไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ว่าจะขายของต้องมีเงินทุน ต้องเปิดร้าน แต่ตอนนี้ใครๆ ก็เป็นแม่ค้าออนไลน์ได้ และการเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์หลายคนอาจจะไม่ได้ไปศึกษาในเรื่องของตัวกฎหมายต่างๆ เหมือนคนยังไม่มีความรู้ ก็เลยอยากให้เรื่องของแย้เป็นกรณีศึกษาไปว่า แม่ค้าไม่สามารถทำรูปดาราไปใช้ในการโฆษณาอะไรที่มันเกินข้อจำกัดที่ตกลงกันไว้ครั้งแรกได้ ไม่สามารถทำได้นะคะ ก็จะส่งผลเสีย”

“เจ้าของสินค้าก็ขอโทษอย่างเดียวค่ะ ถ้าทาง อย.เรียกเข้าไปสอบเดี๋ยวแย้ก็จะเตรียมหลักฐานตรงนี้ไปให้ อย. ว่ามันไม่ใช่แย้ที่เขียนคำโฆษณาเกินจริง แต่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์นะที่เป็นคนทำ ก็ให้เขารับผิดชอบในส่วนนั้นไป จริงๆ แย้รีวิวสินค้าจะลองใช้เองทุกตัว ถ้าไปดูรีวิวแย้จะไม่เคยบอกเลยว่า ขาวใสภายใน 3 วัน ไม่เคยพูดอยู่แล้ว เราก็รู้เรื่องกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคอยู่นะคะ ก็เพลย์เซฟตัวเองด้วย เพลย์เซฟทางผลิตภัณฑ์ด้วย แต่หลังจากที่เรารีวิวไปแล้วเขาก็จะเอาภาพของเราไปโฆษณาเกินจริง จะเป็นอย่างนี้ซะส่วนใหญ่”

“เขาไม่ได้เขียนสคริปต์มาให้เราพูด เขาก็ส่งบรีฟมาว่าขาวจริงภายในเท่านี้ แต่เราก็จะเอาออก เพราเราก็ต้องเซฟตัวเอง เพราะเราก็จะโดนผู้คุ้มครองผู้บริโภคฟ้อง แย้ก็ศึกษากฎหมายเรื่องการคุ้มครองผู้บริโภคมา เป็นอะไรที่เราต้องรู้อยู่แล้ว แต่ก็จะมีแม่ค้าหลายคน หรือจะเป็นตัวแทนจำหน่ายตัวเล็ก ตัวน้อย อาจจะยังไม่เคยศึกษาว่าพูดไม่ได้นะจ๊ะ ไม่ใช่เฉพาะในทีวีที่ห้ามพูด รวมไปถึงออนไลน์ก็เช่นกัน มันเป็นเรื่องค่อนข้างใหม่ของสังคมไทยค่ะ”

“ตอนนี้เจ้าหน้าที่อย. ยังไม่มีติดต่อมาเลยค่ะ แต่ถ้ามีติดต่อมาเราก็พร้อมจะไปยืนยันความบริสุทธิ์อยู่แล้ว เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ถามว่าเข็ดมั้ย อย่าเรียกว่าเข็ดเลย เรายังไม่ได้ทำความผิดอะไร นี่เป็นครั้งแรกที่รีวิวแล้วโดนแบบนี้ แต่เรื่องของเรื่องคือเป็นความเข้าใจผิดมากกว่า ที่เอารูปแย้ที่ถือผลิตภัณฑ์เฉยๆ แล้วแย้ก็บอกปริมาณและราคา ในแคปชั่นรูปนั้นทางเจ้าของผลิตภัณฑ์ หรือใครสักคนเอารูปแย้ไปใส่คำโฆษณาเกินจริงต่างๆ และมาบอกว่าหญิงแย้คอนเฟิร์ม”

ยันถ้าสินค้าไม่ดีจะไม่รับรีวิว ต้องเห็นทั้งเงินและคุณภาพ ต่อไปจะตั้งกฎให้เข้มขึ้น
“อย่างแรกเราต้องใช้ผลิตภัณฑ์นั้นก่อน ต้องพูดไปตามความจริง ถ้าสมมติว่าผลิตภัณฑ์มันไม่โอเคจริงๆ สำหรับเราก็รีวิวไม่ได้ เราก็ไม่รับรีวิว คนที่รับรีวิวก็ต้องเห็นทั้งเงินและคุณภาพ เราก็เป็นคนต้องทำมาหากิน หลังจากนี้น่าจะต้องมีกฎข้อบังคับเป็นลายลักษณ์อักษรมากขึ้น ระหว่างเรากับเจ้าของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงตัวแทนด้วย เพราะบางทีเจ้าของผลิตภัณฑ์บอกไม่รู้ ตัวแทนเอาไปทำแล้วตัวแทนมีเป็นร้อยเป็นพันคนควบคุมยาก แย้คิดว่าอยากให้เรื่องที่แย้ประสบเป็นบทเรียน เป็นสิ่งที่จะสอนให้กับทุกคนได้รู้ว่าถึงแม้คุณจะเป็นตัวแทน แค่ในเน็ตหรือตามร้านเล็กๆ คุณก็ไม่สามารถเขียนโฆษณาเกินจริงได้ อยากให้ตัวแทนจำหน่าย ลูกทีมเชื่อแม่ทีมนิดหนึ่ง ว่าดาราคนนี้ไม่สามารถจะเอารูปไปใช้ต่อได้ ไม่งั้นแม่ทีมก็อาจจะซวยโดนฟ้องได้”

ย้ำไม่อยากเอาเรื่อง แต่เป็นเรื่องของมารยาทที่ไม่ควรทำ
ก็ไม่ควรทำ มันเป็นมารยาทอันนี้พูดกันตรงๆ เราเองก็ไม่อยากทำให้เป็นเรื่องฟ้องร้อง เสียเวลาหาทนายความอีก ก็อยากให้จบด้วยดี และมองว่าเรื่องนี้เป็นบทเรียนสำคัญมากกว่าค่ะ ต้องบอกว่าแย้ไม่ได้ทำอะไรผิด เหมือนแย้กลายเป็นโจทย์ของสังคม อยากให้เป็นกรณีศึกษากับทุกคน เราไม่สามารถเอารูปดาราไปตัดต่อคอนเฟิร์มขาวใสจริง เพราะคนที่ซวยสุดคือดาราเลยนะ เพราะอยู่ท่ามกลางสปอร์ตไลท์ ใครๆ ก็อยากจะด่า(หัวเราะ)”

ขำๆ ถ้าอายุ 40 ไม่มีใครเอาจะลองอยู่ร่วมกันกับ “แทค ภรัณยู” รับแอบหวั่นใจแว้บๆ เพราะพี่เขาหล่อมีเสน่ห์
“กับพี่แทคเป็นพี่เป็นน้องกันค่ะ ห่วงใยกัน คุยไลน์กันบ้างนิดหน่อย แต่ความสัมพันธ์ยังไม่คืบหน้าค่ะ เราคุยกันไว้นิดหน่อยว่าแย้กับพี่แทค ถ้าอายุ 40 ปีเรายังโสดสอยห้อยติ่งกันทั้งคู่เนี่ย เราก็จะไปอยู่ร่วมกัน (หัวเราะ) มองไปทางไหนก็ไม่มีใครแล้ว มาเจอกันเองลองมาศึกษากันดูแล้วกันตอนนั้น อันนี้คงไม่ได้มีเรื่องกฎหมายเข้ามาเกี่ยว เพราะเราไม่ได้ใช้ทรัพย์สินร่วมกัน เราก็คุยกันตลกๆ เพราะแย้ก็สายฮาร์ดคอร์อยู่แล้ว ชอบพูดทะลึ่งๆ”

ถามว่าหวั่นไหวมั้ย ใจมีแว้บๆ อยู่แล้ว เพราะพี่แทคเขาหล่อมีเสน่ห์ขนาดนั้น แต่พี่แทคเขาไม่เอาเราหรอก (หัวเราะ) เราดูเป็นไก่แก่แม่ปลาช่อน ถามว่าจีบกันมั้ย ไม่ได้จีบ แต่หยอดยับเลย เอาจริงๆ เราไม่กล้าเป็นแฟนกับเขา คนในวงการมันจะมีอะไรคล้ายๆ กัน เลยรู้สึกว่าถ้าแย้จะมีสามีสักคนหนึ่งก็นอกวงการดีกว่า เอาคนที่ดูแลเราดีกว่า”

บอกเหมือนหญิงโฉดชายโฉดมาเจอกัน เคมีตรงกันมากๆ แต่เชื่อแทคไม่เอาตน ความรักเหมือนเส้นขนาน
“คนจีบต้องมีอยู่แล้ว สวยขนาดนี้ หลายคนที่ลุ้นคู่เรากับพี่แทค ก็ลุ้นไปมันก็สนุกดีนะ สำหรับตัวแย้เองกับพี่แทคเคมีตรงกันมากๆ เหมือนหญิงโฉดกับชายโฉดมาอยู่ด้วยกัน กักขฬะคล้ายๆ กันสนุกสนาน ไม่มีรักโปรโมต เหมือนเราถ่ายรูปคู่กันก็มีคนเอาจิ้นกันต่อ เราก็โอเคจิ้นไปเถอะสนุกสนาน เราก็หยอกกันเรื่อยๆ สนุกสนานดี”

ถ้าวันหนึ่งพี่แทคจริงจัง แย้คงไม่ดีพอสำหรับพี่แทคหรอกค่ะ(หัวเราะ) รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ พี่แทคน่าจะหาคนที่ดูแลเขามากกว่า ถ้าแย้เป็นแฟนเขาอาจจะต้องดูแลแย้แล้วเหนื่อยกว่าเดิม เคมีเราเข้ากันอาจจะไปด้วยกันได้ แต่บางทีความรักอาจจะเป็นเส้นขนานกันก็ได้นะคะ เราก็จะก้าวไปด้วยกัน รักกันแบบห่างๆ อย่างห่วงๆ ค่ะ แย้ไม่ค่อยสนใจเรื่องผู้ชาย ก็ปล่อยให้แห้งๆ ไปอย่างนี้อายุเยอะแล้วค่ะ”




กำลังโหลดความคิดเห็น