xs
xsm
sm
md
lg

โรคพาร์คินสันคร่าชีวิต “แพท ทอร์ปีย์” มือกลองวง Mr. Big

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“แพท ทอร์ปีย์” สมาชิกวงร็อก Mr. Big ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 64 ปี หลังตรวจพบอาการป่วยของโรคพาร์คินสันเมื่อหลายปีก่อน จนทำให้เขาไม่สามารถตีกลองให้กับวงได้อีกในระยะหลัง แต่ “ทอร์ปีย์” ก็ยังต่อสู้กับโรคร้าย และมีส่วนในผลงานของวงจนถึงวาระสุดท้าย

Twitter อย่างเป็นทางการของ Mr. Big ได้ประกาศข่าวเศร้าว่า แพท ทอร์ปีย์ มือกลองผู้เป็นสมาชิกที่ร่วมก่อตั้งวงได้เสียชีวิตลงแล้วในวันที่ 7 ก.พ. จากอาการของโรคพาคินสัน โดยในแถลงการณ์มีข้อความส่วนหนึ่งว่า “ด้วยหัวใจที่แตกสลาย เราอยากจะขอแจ้งข่าวเศร้าว่า แพท ที่เป็นทั้งเพื่อน, พี่น้อง, มือกลอง และผู้ร่วมก่อตั้งวงของเรา ได้เสียชีวิตลงแล้วในวันพุธที่ 7 ก.พ.”

มือกลองชาวคลิฟแลนด์โอไฮโอ ตรวจพบว่า ตัวเองป่วยเป็นโรคพาร์คินสัน หรือความผิดปรกติการเสื่อมของระบบประสาทส่วนกลาง ซึ่งมีผลต่อการเคลื่อนไหวของร่างกาย และทำให้เกิดภาวะสมองเสื่อม โดยเขาได้บอกเรื่องเศร้านี้ให้แฟน ๆ ทราบเมื่อปี 2014 แต่กระนั้น ทอร์ปีย์ ก็ยังอยู่ร่วมวง Mr. Big มาจนถึงวาระสุดท้าย แม้ระยะหลังจะไม่ได้ตีกลองด้วยตัวเอง แต่ก็ยังควบคุมดูแลการอัดกลองของวง และยังเล่นเพอคัสชัน กับร้องประสานในอัลบั้มชุดสุดท้ายที่เขามีส่วนร่วมด้วยที่ออกจำหน่ายเมื่อปีก่อน

“ผมต่อสู้กับอาการของโรคพาร์คินสันมาหลายปีแล้ว และเพิ่งได้รับทราบว่า อาการได้เริ่มรุนแรงขึ้น” ทอร์ปีย์ กล่าวเมื่อ 4 ปีก่อน “ผมจะพยายามต่อสู้กับโรคนี้อย่างดุดัน และดื้อรั้น แบบเดียวกับที่ผมตีกลองมาทั้งชีวิต และจะแสดงจะบันทึกเสียงผลงาน อย่างสุดความสามารถต่อไป”

Mr. Big ได้ชื่อว่าเป็นวงดนตรีประเภท “ซูเปอร์กรุ๊ป” ที่รวบรวมนักดนตรีระดับสุดยอดเอาไว้ด้วยกัน อีกกลุ่มของวงการเพลงร็อก โดยมือกีตาร์ พอล กิลเบิร์ต และมือเบส บิลลี ชีฮาน ประทับใจในฝีมือตีกลองของทอร์ปีย์ ที่เคยเป็นนักดนตรีแบ็กอัปให้กับ ทีนา เทอร์เนอร์ และ เบลินดา คาร์ไลส์ล จึงชวนมาร่วมวง จนได้นักร้องนำ อีริค มาร์ติน Mr. Big จึงถือกำเนิดขึ้น และออกอัลบั้มชุดแรกในปี 1989 ส่วนอัลบั้มชุด 2 Lean Into It ก็เคยขึ้นไปถึงอันดับที่ 15 บนชาร์ต Billboard 200 มาแล้ว

แม้จะต้องแยกวงกันไป แต่สุดท้าย Mr. Big ก็กลับมารวมตัวอีกครั้งในปี 2009 และหลังจากนั้น ได้ออกอัลบั้มมาถึง 3 ชุดรวมถึง Defying Gravity งานชุดล่าสุดที่ออกจำหน่ายเมื่อปี 2017 ด้วย โดยวงได้รับแรงสนับสนุนอย่างสูงจากแฟน ๆ ชาวญี่ปุ่น ที่ติดตามพวกเขาอย่างเหนียวแน่นมาในทุกยุคทุกสมัย









กำลังโหลดความคิดเห็น